U19 Việt Nam 2-3 U19 Tottenham: Trắng tay vì hàng thủ

AQ (Theo Goal)Cập nhật 20:24 ngày 10/01/2014

Mặc dù đã có những giây phút thi đấu bùng nổ nhưng những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến U19 Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước U19 Tottenham và xếp cuối giải U19 Quốc tế 2014.

U19 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin trước U19 Tottenham khi các cầu thủ đội chủ nhà chủ động cầm bóng và triển khai thế trận. Điểm nổi trội của các cầu thủ U19 Tottenham sớm được thể hiện đó chính là thể hình rất tốt, vượt trội hơn chủ nhà.

U19 Việt Nam là đội nắm giữ thế chủ động trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu. Từ phút thứ 6 đến phút thứ 10, tiền vệ Đức Huy đã hai lần tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành U19 Tottenham. Nếu như cú sút đầu tiên của Đức Huy đi không đủ lực và thủ môn Luke Mc Gee dễ dàng ôm bóng thì cú sút thứ hai của tiền vệ quê Hải Dương đi khá căng, tiếc là bóng là đi hơi cao so với khung thành U19 Tottenham.

Đội bóng đến từ nước Anh có bàn mở tỉ số trận đấu ngay trong tình huống tấn công đầu tiên. Cy Goddard có pha đột phá tốc độ bên cánh phải, loại bỏ Hồng Duy rồi căng ngang vào trong để Daniel Akindayini dễ dàng đệm bóng, tung lưới thủ thành Văn Trường.

Nhận bàn thua sớm nhưng U19 Việt Nam không hề tỏ ra nôn nóng. Đội chủ nhà vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại thiếu đi những miếng đánh quyết định để có thể tạo nên sự khác biệt. Tiền đạo Văn Toàn ở phía trên thường xuyên rơi vào tình cảnh bị đói bóng.

Hai tình huống dứt điểm đáng chú ý nhất sau đó của U19 Việt Nam đều thuộc về Công Phượng. Đầu tiên là cú sút phạt có nét ở phút 28, đưa bóng đi chạm mành lưới phía trên khung thành U19 Tottenham và thứ hai là pha đột phá bất ngờ bên cánh trái ở phút 45 nhưng cú dứt điểm ở góc khá hẹp của Công Phượng đã dễ dàng bị MC Gee cản phá. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U19 Tottenham.

Bước sang hiệp hai, thế trận giữa hai đội khá cân bằng. U19 Việt Nam đã có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 59. Từ cú sút trong vòng cấm của Văn Thanh, hậu vệ Vincent Young nhoài người cản phá và bóng văng ra trước khung thành U19 Tottenham. Rất nhanh, Văn Sơn đã kịp đá bồi ghi bàn thắng gỡ hòa.

Một phút sau, U19 Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1. Cú tỉa bóng rất khôn ngoan của Công Phượng đã đặt Đức Huy vào tư thế đối mặt với thủ thành Mc Gee và tiền vệ mang áo số 15 đã tung ra một cú sút đẹp mắt vào lưới. Lần đầu tiên tại giải U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chẳng duy trì được bao lâu bởi một phút sau, U19 Tottenham đã được hưởng quả phạt penalty sau khi Văn Khánh đốn ngã Oduwa trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Trường đã không thể cản phá thành công cú sút của Lesniak. Tỉ số trận đấu tiếp tục được nâng lên ở phút 70. Sau cú sút của một cầu thủ U19 Tottenham, Đông Triều đã phản lưới, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách.

U19 Việt Nam có cơ hội rất tốt để gỡ hòa ở phút 88 khi Công Phượng dùng tốc độ loại bỏ hai hậu vệ U19 Tottenham nhưng trong tình huống đối mặt, thủ môn Mc Gee đã xuất sắc dùng tay cản phá cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 10. Nếu đây là bàn thắng cho U19 Việt Nam thì nó sẽ là pha lập công vô cùng đẹp mắt.

Những phút cuối trận, thủ thành Mc Gee và Văn Trường đều phải hoạt động vất vả. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, U19 Việt Nam xếp cuối giải, không giành được điểm số nào, trong khi U19 Nhật Bản chính thức là đội vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết (Văn Khánh 60’), Đông Thiều, Hồng Duy, Đức Huy (Quang Huy 73’), Xuân Trường (Duy Mạnh 30’), Tuấn Anh, Văn Thanh (Anh Tài 79’), Công Phượng, Văn Toàn (Ti Phông 64’).

U19 Totenham: Mc Gee, Vincent Young (Peters 69’), Mc Queen, Amos, Dombaxe, Lesniak, Ogehetega Peter, Goddard, Olukalade, Oduwa (Harrison 64’), Akindayini.