U19 Việt Nam tái ngộ U19 Indonesia ở chung kết

T.K (Theo Goal)Cập nhật 23:58 ngày 20/09/2013

Nhọc nhằn đánh bại U19 Lào ở bán kết với tỉ số tối thiểu, U19 Việt Nam sẽ tái ngộ với bại tướng U19 Indonesia trong trận chung kết U19 Đông Nam Á.

Dù gặp nhiều khó khăn trong lần gặp lại U.19 Lào nhưng U.19 Việt Nam vẫn biết cách vượt qua để giành chiến thắng trong trận bán kết 1 với tỉ số 1-0.

‘ U19 Việt Nam vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á (Ảnh: Goal)

Do khá hiểu U.19 Việt Nam nên U.19 Lào đã nhập cuộc rất tự tin. Dù để cho U.19 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng U.19 Lào thi đấu chặt chẽ, sẵn sàng thực hiện những pha tấn công nhanh.

Trong 10 phút đầu tiên, các học trò HLV Guillaume thi đấu chủ động nhưng một lần nữa lại lộ ra điểm yếu ở hàng phòng ngự. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về U.19 Lào sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải làm chao đảo hàng phòng ngự U.19 Việt Nam.

Pha suýt thua khiến HLV Guillaume không hài lòng và yêu cầu các học trò phải tổ chức lại lối chơi. Kết quả những phút sau đó, U.19 Việt Nam liên tiếp có những pha uy hiếp và được hưởng liên tiếp 4 quả phạt góc.

Đến phút 25 một lần nữa U.19 Lào suýt ghi bàn mở tỉ số. Phithack chuyền cho Sandara băng xuống nhưng tiền đạo này lại đánh đầu kĩ thuật đi chệch khung thành trong gang tấc. Những cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận đã thuộc về U.19 Lào. Phải đến phút 28, U.19 Việt Nam mới có cơ hội ghi bàn rõ rệt. Công Phượng xâm nhập vòng cấm địa đối mặt thủ môn nhưng cú sửa bóng lại hơi nhẹ, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số.

U.19 Lào ít có bóng hơn nhưng những pha tổ chức tấn công nhanh của đội bóng này tỏ ra rất nguy hiểm. Trong những phút cuối hiệp 1, mũi nhọn Phithack đã liên tiếp có cơ hội dứt điểm bên cánh trái nhưng không ghi được bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, lại là U.19 Lào có pha tổ chức tấn công nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 50, U.19 Lào có pha áp sát khung thành rất nguy hiểm rất may là thủ môn Văn Trường kịp phản ứng. Trong khi đó, U.19 Việt Nam có sự điều chỉnh nhỏ về hướng tấn công, thay vì tấn công nhiều bên cánh phải trong hiệp 1 thì các cầu thủ áo đỏ triển khai nhiều đường bóng bên cánh trái.

Đến phút 58, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Văn Toàn đã được thay bằng Lâm Ti Phông. Đây là quyết định khá bất ngờ của HLV Guillaume. U.19 Việt Nam hầu như khống chế bóng hoàn toàn và thi đấu phần nhiều trên sân đối phương.

Phút 65 của trận đấu, U.19 Việt Nam lại một lần nữa suýt thủng lưới. Từ pha phản công nhanh sắc bén, Armisay có cơ hội rất tốt bên cánh trái nhưng lại xử lý hơi rườm rà, bỏ qua cơ hội đáng tiếc. Phải đến phút 68, U.19 Việt Nam mới có pha dứt điểm tốt nhất từ đầu hiệp 2 nhưng cũng không thắng được thủ môn U.19 Lào. Sau đó, HLV trưởng của U.19 Lào phải lên ngồi ở khán đài vì phản ứng với trọng tài.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút 73, trong một pha phối hợp trung lộ, Công Phượng đã đi bóng qua 3 cầu thủ U.19 Lào sau đó phối hợp một chạm với đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm chân trái, mở tỉ số 1-0. Bị dẫn bàn, U.19 Lào nỗ lực tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, U.19 Việt Nam nhờ có kĩ thuật tốt hơn nên không cho đối phương kiểm soát bóng. Đội bóng áo đỏ vẫn chơi tấn công và có thêm những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, tỉ số 1-0 được duy trì cho đến khi hết giờ.

Ở trận bán kết 2, U.19 Indonesia đã hạ gục U.19 Timor Leste với tỉ số 2-0. Như vậy, U.19 Việt Nam sẽ có dịp tái ngộ với đội chủ nhà trong trận chung kết diễn ra vào hồi 20h ngày 22/9 và được THTT trên kênh VTV6.

Đội hình thi đấu:

U.19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thiết, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn (Ti Phông, 58’), Công Phượng, Thanh Hậu, Đức Huy, Thanh Tùng.

U.19 Lào: Soukthavy, Khampaseut, Armisay, Chittakone, Phithack, Sonevilay, Bounthavy, Xouxana, Soukchinda (Phetthaphone, 74’), Sandara, Souksavanh