U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Dậy mà đi! (18h05, VTV6)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 08:42 ngày 08/01/2014

HLV Guillaume khẳng định U19 Việt Nam vẫn sẽ theo đuối lối chơi tấn công cống hiến trước đối thủ được đánh giá là hàng đầu khu vực châu Á, U19 Nhật Bản.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 lúc 18h05. Trước đó lúc 15h40, VTV6 cũng sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U19 AS Roma và U19 Tottenham.

Không ít người đã tiếc nuối khi U19 Việt Nam không thể có được chiến thắng hay ít nhất một trận hoà trước các chàng trai trẻ Italia. Tấn công nhiều và không ghi được bàn thắng, U19 của chúng ta đã phải trả giá. Tuy nhiên đây được xem như thất bại cần thiết để các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam giữ đôi chân trên mặt đất.

‘ Công Phượng (áo trắng) sẽ là hi vọng của U19 Việt Nam ở trận này

Như chính HLV Guillaume Graechen chia sẻ: "Tôi thất vọng về kết quả của trận đấu nhưng không thất vọng về sự thể hiện của các học trò. Chúng tôi đã có bài học quý về sự hiệu quả".

Đồng thời, thầy "Giôm" cũng khẳng định U19 Việt Nam sẽ theo đuối lối chơi tấn công cống hiến trước đối thủ được đánh giá là hàng đầu khu vực châu Á, U19 Nhật Bản.

Trước thềm trận đấu với đại diện mạnh của bóng đá trẻ châu Á, U19 Việt Nam vừa đón tin mừng khi các chuyên gia y tế cho biết hai hậu vệ cánh Lê Văn Sơn và Nguyễn Hồng Duy sẽ trở lại.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, U19 Nhật Bản đã cho thấy những phẩm chất của riêng mình trong cuộc đối đầu với U19 Tottenham. Dù thất bại nhưng, các cầu thủ trẻ xứ Mặt trời mọc cho thấy họ không những sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt, có thể hình lý tưởng mà họ còn được trui rèn trong môi trường bóng đá đỉnh cao như J-League.

‘ U19 Nhật Bản là một tập thể đồng đều

Đáng chú ý, U19 Nhật Bản sở hữu một Uchiyama Yuki vô cùng chắc chắn bên cạnh thủ lĩnh Miura Genta ở hàng thủ. Trong khi đó, trên hàng công, HLV Suzuki Masakazu có những Takumi, Takahiro hay Shota liên tục hoán đổi vị trí và vô cùng nhạy bén trước khung thành đối phương. Thế nhưng với màn trình diễn trong ngày ra quân, U19 Nhật Bản cũng để lộ những điểm yếu và nếu U19 Việt Nam biết cách khai thác cũng như chắt chiu cơ hội, chiến thắng là điều không phải không thể!

Với thất bại trước U19 Tottenham, các học trò của HLV Suzuki Masakazu cũng đặt quyết tâm chiến thắng rất cao trong cuộc đối đầu với chủ nhà Việt Nam trong chiều tối nay.

Khi chiến thắng là mệnh lệnh cho cả hai, trận chiến trên sân Thống Nhất giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản rất đáng để NHM cả nước chờ đợi!

Đội hình dự kiến:

+ U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lê Văn Sơn, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

+ U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.

VTV Online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.