U19 Việt Nam - U21 Singapore: Tìm kiếm chiến thắng ngày ra quân

Trần QuangCập nhật 07:22 ngày 09/08/2014

Nếu như các cầu thủ U19 Việt Nam đại diện cho đàn anh U21 thì Singapore đến với giải lần này cùng rất nhiều gương mặt chắc chắn sẽ đại diện cho đảo quốc hải sư thi đấu tại SEA Games 28.

* Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á.

Tham dự giải lần này, U19 Việt Nam được cho là có nhiều cơ hội cọ xát với những đàn anh trong khu vực. Trong bản danh sách chốt 18 cầu thủ thi đấu của HLV Guillaume, các cầu thủ đều dưới 19 tuổi. Trong khi đó, các đối thủ của chúng ta thì ngược lại.

Theo đúng điều lệ, giải vô địch U22 Đông Nam Á cho phép các đại diện đăng ký tối đa 5 cầu thủ quá 21 tuổi. Theo đó, Singapore đã đem đến đội hình khá mạnh với nhiều gương mặt sẽ chắc chắn góp mặt tại SEA Games 28.

Trong đội U21 Singapore nổi trội là trung vệ Marcus Adi Weeler từng đá tại S-League và những gương mặt khác như tiền đạo Mohammed Aziz, Mohammed Zainal (23 tuổi).

‘ HLV Richard Bok dẫn dắt U21 Singapore được biết là người thành công nhất bóng đá nước này

Điều đặc biệt đáng nói hơn, U21 Singapore cũng là một tập thể gắn kết và từng chơi bóng bên cạnh nhau trong thời gian dài. Thành phần nòng cốt của U21 Singapore từng chơi chung với nhau bốn năm khi dự vòng loại U-16 châu Á và đây được xem là lứa cầu thủ thành công của Học viện bóng đá Singapore.

Trước trận đấu này, HLV U21 Singapore Richard Bok cho rằng các học trò của ông không hề ngán ngại U19 Việt Nam. Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cùng sự khác biệt về lứa tuổi, U19 Việt Nam dù được đào tạo bàn bản cũng khó lòng kiếm điểm trước U21 Singapore.

Khởi động cho giải vô địch U21 Đông Nam Á, U21 Singapore đã có chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines và đây được xem là động lực cũng như liều thuốc tâm lý rất lớn cho thầy trò HLV Richard Bok khi tham gia giải lần này.

‘ Thầy trò HLV Guillaume rất được chờ đợi tại giải U22 Đông Nam Á

Về phía U19 Việt Nam, chiến lược gia người Pháp Guillaume đã loại 4 cầu thủ trước trận ra quân để chốt lại 18 cầu thủ thi đấu theo yêu cầu của ban tổ chưc. Theo đó, nhiều khả năng đội hình xuất phát của Việt Nam là Tiến Dũng (Viettel) và Đông Triều (HA Gia Lai Arsenal JMG) sẽ chơi trung vệ. Bộ đôi tấn công là Công Phượng và Văn Toàn và cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh - Xuân Trường đều của HA Gia Lai Arsenal JMG.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Quốc tế hồi đầu năm 2014 và sau những chuyến du đấu tại châu Âu cùng Nhật Bản, NHM đang háo hức chờ đợi một diện mạo mới của U19 Việt Nam.

Dự kiến đội hình xuất phát

- Thủ môn: Văn Trường

- Hậu vệ: Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy

- Tiền vệ: Xuân Trường, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng

- Tiền đạo: Tuấn Tài