U19 Việt Nam vùi dập U19 Đài Loan trong ngày ra quân

Phương ChiCập nhật 21:09 ngày 03/10/2013

 Với màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn, U19 Việt Nam đã có trận đại thắng 6-1 trước U19 Đài Loan.

Trong trận đấu trước đó của bảng F, U19 Australia đã giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước U19 Hồng Kông (Trung Quốc). Do đó, U19 Việt Nam đã đặt quyết tâm rất cao cho trận ra quân trước U19 Đài Loan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã liên tục tổ chức tấn công toàn diện. Không để NHM phải chờ đợi lâu, U19 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 12 do công của Công Phượng. Người kiến tạo cho Công Phượng băng vào đệm bóng mở tỉ số, không ai khác chính là Văn Toàn.

‘ Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc trước U19 Đài Loan. (Ảnh: Goal)

Có bàn thắng mở tỉ số, U19 Việt Nam thi đấu thêm hưng phấn và chưa đầy 10 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0. Phút 21, Công Phượng và Văn Toàn đã có pha phối hợp đẹp mắt nhưng lần này người ghi bàn là Văn Toàn và người kiến tạo là Công Phượng.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, thế trận thuộc về U19 Việt Nam nhưng không có thêm bàn thắng thứ 3 cho các chàng trai trẻ của chúng ta.

Hiệp hai bắt đầu chưa đầy 10 phút, U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3. Phút 54, Công Phượng đột phá qua 2 hậu vệ U19 Đài Loan trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Shuo Che.

4 phút sau đó, Công Phượng hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình khi nâng tỉ số lên 4-0 cho U19 Việt Nam. Tiếp ngay đó, Văn Toàn đã tận dụng sai lầm của U19 Đài Loan để nâng tỉ số lên thành 5-0 cho U19 Việt Nam.

Sau bàn thua thứ 5, các cầu thủ U19 Đài Loan thi đấu tử thủ khi kéo sâu đội hình về phần sân nhà. Những nỗ lực của U19 Việt Nam chỉ có thể đem đến 1 bàn thắng nữa được ghi do công của Lâm Ti Phông sau pha phối hợp đẹp mắt với Đức Huy ở phút 87.

Thế nhưng chiến thắng của thầy trò HLV Guillaume Graechen đã thiếu trọn vẹn khi để đối thủ gỡ bàn danh dự ở những phút cuối cùng.

Giành chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở giải đấu năm nay.

Đội hình xuất phát:

+ U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Huy, Thanh Tùng, Duy Mạnh

+ U19 Đài Loan (Trung Quốc): Shuo Che, Shin Yuan, Jiang Cheng Yu, Yu Wei, Chin Hsuan, Chao An, Du Cheng Yu, Wang Li An, Kuan Ju, Meng Chen, Yung Fu