U21 Việt Nam đại bại 0-4 trước U21 Sydney

T.K (Theo GoalCập nhật 20:35 ngày 19/10/2013

 Thi đấu với không nhiều mảng miếng tấn công đa dạng và để sơ hở quá nhiều ở hàng thủ, U21 Việt Nam đã thảm bại 0-4 trước U21 Sydney FC.

Với mục tiêu cùng giành ba điểm, U21 Việt Nam và U21 Sydney nhập cuộc khá nhanh ngay từ những phút đầu. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt cùng những pha phối hợp ngắn chính xác và hiệu quả, U21 Sydney đã tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 12, Alec Urosevski cướp được bóng bên hành lang cánh trái, đột phá vào vòng cấm U21 Việt Nam rồi dứt điểm vào góc hẹp mở tỉ số cho U21 Sydney. Bàn thua này có lỗi rất lớn của thủ thành Sơn Hải khi anh tỏ ra non kinh nghiệm và sớm đổ người sai hướng bóng.

Nhận bàn thua U21 Việt Nam dồn lên tấn công với những miếng đánh trung lộ và khai thác sâu bên phần cánh phải. Tuy nhiên, hàng thủ U21 Sydney chơi khá chắc chắn. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà U21 Việt Nam tạo ra được ở giữa hiệp một là cú sút xa đưa bóng đi sát sạt cột dọc của đội trưởng Khắc Ngọc ở phút 26.

Những phút cuối hiệp một, U21 Việt Nam chơi hưng phấn và liên tiếp dồn ép U21 Sydney. Nhiều cơ hội hãm thành được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra nhưng các chân sút áo đỏ đều tận dụng không thành công.

Bước sang hiệp hai, khi U21 Việt Nam còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì U21 Sydney đã nâng tỉ số lên thành 2-0. Phút 50, Matthew Tomelic bất ngờ tung cú sút xa rất căng ở khoảng cách chừng 22m, bóng đi liệng và thủ thành Sơn Hải chỉ còn biết đứng nhìn.

Mười phút sau, sự hớ hênh ở hàng thủ U21 Việt Nam đã bị U21 Sydney trừng phạt. Người ghi bàn vẫn là Tomelic khi tiền vệ mang áo số 8 thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm đội chủ nhà.

Lúc này U21 Việt Nam đã bị vỡ trận và việc phải nhận thêm bàn thua là lẽ tất yếu. Phút 75, cầu thủ mới vào sân thay người Chris Zuvela dễ dàng đệm bóng vào lưới, nâng tỉ số lên thành 4-0 cho U21 Sydney.

U21 Việt Nam rất nỗ lực để có thể ghi được bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận nhưng tất cả những gì các cầu thủ đội chủ nhà làm được chỉ là cú sút đưa bóng dội cột dọc nảy ra của Đình Bảo ở phút 84. Không những vậy, chính Đình Bảo còn bị truất quyền thi đấu ở phút 89.

Thua đậm 0-4 trước U21 Sydney, U21 Việt Nam đã phải nhường ngôi đầu bảng lại cho đối thủ và tạm thời xếp thứ hai với 6 điểm. U21 Sydney cũng chính thức là đội đầu tiên lọt vào chung kết của giải với 8 điểm.

Ở trận đấu sớm, U21 Singapore đã không thể có chiến thắng đầu tay dù đã hai lần vươn lên dẫn trước U21 Malaysia và chấp nhận hòa tỉ số hòa 2-2.