U23 Việt Nam 2-2 Kashima Antlers: "Chết" ở hàng thủ

VTV NewsCập nhật 22:02 ngày 04/06/2013

Chủ nhà U23 Việt Nam cũng như đội khách Kashima Antlers đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy sôi động với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Kashima Antlers là nhập cuộc một cách chủ động. Dễ hiểu khi Kashima Antlers là một trong những đội bóng giàu truyền thống của Nhật Bản với 7 lần giành chức vô địch quốc gia. Đây cũng là đội bóng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho ĐTQG xứ hoa Anh đào.

‘ U23 Việt Nam (đỏ) thi đấu khá tự tin trước các vị khách đến từ Nhật Bản. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Trong khi đó, U23 Việt Nam chủ động thi đấu chậm nhằm đề phòng những cú bứt tốc của đối thủ hơn hẳn về mặt thể lực. Bên cạnh đó, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc cần chính xác hơn trong những đường chuyền quyết định. Không ít lần các cầu thủ của chúng ta chuyền sai địa chỉ cho dù có đủ thời gian và không gian hoạt động.

Trong hiệp đấu đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng cho dù có những thời điểm U23 Việt Nam đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có một số cơ hội về phía khung thành đội khách. Tỉ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên đã phản ánh đúng thế trận diễn ra tại Mỹ Đình.

Những phút đầu hiệp 2, đội khách Kashima Antlers đẩy cao đội hình và gây sức ép nhưng bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Phút 50, tiền vệ của đội hạng nhất Than Quảng Ninh, Vũ Minh Tuấn đã có cú đá phạt đẹp mắt đưa chủ nhà U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Thế nhưng chỉ 1 phút sau đó, đội khách đã gỡ hòa 1-1. Osako dễ dàng vượt qua Thanh Hào trước khi đánh bại thủ môn Bửu Ngọc trong tư thế đối mặt.

‘ Nakamura ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số cùng các đồng đội. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Sau đó không lâu, đội khách đến từ Nhật Bản đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 60, từ một tình huống phối hợp đá phạt rất nhanh, Nakamura băng lên dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam mà không vấp phải sự kháng cự nào. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đang đánh mất đi sự tập trung cần thiết.

Trong nhưng phút tiếp theo, U23 Việt Nam đã chủ động dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng khi Danh Ngọc tận dụng sai lầm của hàng thủ Kashima Antlers gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam ở phút 80.

Không muốn kết thúc trận đấu với tỉ số hòa, U23 Việt Nam liên tục dâng cao tìm kiếm bàn thắng trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, điều đó chỉ khiến các cầu thủ khiến Kashima Antlers bối rối ít nhiều nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2 cùng những lời khen ngợi dành cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.