U23 Việt Nam 3-1 U23 Santos: Thắng toàn diện

T.KCập nhật 20:26 ngày 29/09/2013

Các vị khách tới từ xứ sở Samba không chỉ thua về tỉ số mà còn kém cả về quân số sau 90 phút đọ sức với U23 Việt Nam.

Tưởng như U23 Việt Nam sẽ có dịp phân tài cao thấp với đội bóng trên "cơ", có kỹ thuật điêu luyện tới từ xứ sở Samba, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã làm chủ hoàn toàn trong cuộc tỉ thí với U23 Santos và đánh bại đối thủ một cách hết sức thuyết phục.

‘ U23 Santos (trắng) không thể hiện được nhiều điều trước U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Nhựt)

Văn Thắng chính là người chơi nổi bật nhất trong trận đấu này. Chính tiền đạo này là người mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút 43 sau đường chọc khe thông minh của Văn Quyết. Chưa dừng lại ở đó, bộ đôi Văn Quyết - Văn Thắng tiếp tục lặp lại kịch bản ở phút 87. Và lần này, Văn Thắng vẫn là người kết thúc cuối cùng pha phối hợp đẹp bằng kỹ thuật cá nhân rất tốt, hạ gục thủ thành Gabriel Gasparotto nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn đôi chút khi Pedro Silva tung ra cú sút phạt đẹp mắt đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Nhưng đó là tất cả những gì U23 Santos để lại trong kí ức NHM Việt Nam lần này bởi Hồng Quân với pha đi bóng thoáng đãng đã tạo ra cơ hội tốt, ấn định tỉ số 3-1 cho U23 Việt Nam ở phút bù giờ thứ 4.

‘ U23 Việt Nam thắng toàn diện trước đại diện tới từ Brazil

Không những thất bại cách biệt, U23 Santos còn thiếu một người từ phút 58 trở đi khi Damiao phạm lỗi với Mạnh Dũng và nhận thẻ đỏ rời sân. Thua cả về tỉ số và quân số, U23 Santos tâm phục khẩu phục trước sức mạnh của U23 Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của các chàng trai trẻ sẽ tham dự SEA Games sắp tới sau khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có được thắng lợi nhẹ nhàng trước U23 Galatasaray.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Văn Quyết, Hải Huy, Văn Thắng, Thanh Hiền, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn.

U23 Santos: Gabriel Gasparotto, Wesley Douglas, Caique, Diego Santos, Walace, Lucas Crispim, Misael Bueno, Anderson Carvalho, Pedro Silva, Gustavo, G.Silva