U23 Việt Nam - U23 Lào: Thắng hoặc chia tay SEA Games

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 12:13 ngày 15/12/2013

 U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước "người anh em" U23 Lào nếu muốn giành quyền tự quyết tấm vé vào bán kết tại SEA Games 27.

Cục diện bảng A "tử thần" của môn bóng đá nam tại SEA Games lần này đúng như những gì đã nhận định. Không tính Brunei, cả Việt Nam, Lào lẫn Malaysia và Singapore đều còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết.

Với riêng U23 Việt Nam, thất bại 0-1 trước U23 Singapore ở lượt trận trước khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải giành chiến thắng trước U23 Lào để có thể tự quyết tấm vé lọt vào bán kết ở lượt trận cuối gặp U23 Malaysia.

‘ U23 Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất tiếp U23 Lào - Ảnh: Thanh Niên

Tin vui cho người hâm mộ Việt Nam khi U23 có đội hình mạnh nhất trong cuộc chiến tối nay trước Lào. Trong buổi tập chiều 14/12 của đội tuyển, ông Hoàng Văn Phúc, huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam, tiết lộ trung vệ Mạnh Hùng đã bình phục chấn thương bắp chân phải và có thể góp mặt trong đội hình chính thức ở trận tới.

Bên cạnh đó, ông Phúc khẳng định đội tuyển U23 Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để có được một chiến thắng, nuôi hy vọng giành vé vào vòng bán kết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 vào lúc 19h15 tối nay. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu quan trọng này, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Các cầu thủ cũng đã được trực tiếp xem U23 Lào thi đấu và hi vọng họ sẽ thi đấu tốt để giành chiến thắng".

U23 Lào từng gây bất ngờ ngay trong trận ra quân khi cầm hoà Singapore với thế trận thiếu người trong suốt phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, "hiện tượng" Lào đã được giải đáp ngay sau đó bằng thất bại 1-4 trước ĐKVĐ U23 Malaysia.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, U23 Lào vốn có thói quen xuống tinh thần và đánh mất tập trung rất nhanh trong tình huống bức tường phòng ngự của họ bị xuyên thủng. Đội bóng này đã phòng ngự rất kiên cường, nhưng từ lúc bị đối phương phá vỡ thế cân bằng, Lào đã không còn giữ được tỉnh táo và nhận thêm 3 bàn thua khá dễ dàng.

Chính vì đó, nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò ông Phúc trong trận đấu chiều tối nay chính là gia tăng độ bén của hàng và ghi bàn càng sớm, càng tốt. Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn, Văn Quyết, Văn Thắng, Mạc Hồng Quân