Van Gaal dẫn dắt Man Utd: Sao trẻ nào rực sáng ở Old Trafford?

Trung KhánhCập nhật 16:06 ngày 08/05/2014

HLV Louis van Gaal đã ngỏ ý muốn dẫn dắt Man Utd. Và như một cơ duyên, HLV người Hà Lan luôn tìm ra những viên ngọc thô để mài giũa thành những ngôi sao sáng ở mỗi đội bóng ông dẫn dắt.

Kluivert, Iniesta hay Muller luôn biết ơn van Gaal

Kinh qua những đội bóng lớn của châu Âu, ông thầy người Hà Lan luôn biết cách mài giũa những viên ngọc thô trở nên lấp lánh. Trong giai đoạn 1991-1997, HLV Louis van Gaal đã trình làng dàn cầu thủ tài năng Clarence Seedorf, Edgar Davids, Marc Overmars, Kanu hay Patrick Kluivert… Ở thời điểm ấy, khi Patrick Kluivert mới chỉ là một tiền đạo 18 tuổi non nớt được tin dùng, đã biết cách chọc thủng lưới đội bóng hùng mạnh khi đó là AC Milan trong trận chung kết C1/Champions League 1995 đầy ắp kỷ niệm.

‘ Iniesta (trái) được HLV Van Gaal tín nhiệm xếp chơi trận đầu tiên trong màu áo Barca năm 18 tuổi.

Không chỉ Kluivert, một tay HLV Louis van Gaal cũng đã nhào nặn nên một Iniesta hiệu quả và xuất chúng khi dẫn dắt Barca. Trong lứa sao trẻ sáng giá của lò đào tạo La Masia ngày ấy, Puyol, Valdes, Xavi cũng như Iniesta trở thành niềm tự hào của đội bóng xứ Catalan. Và hẳn cậu bé 18 tuổi Iniesta sẽ chẳng thể hoàn thiện bản thân để tỏa sáng rực rỡ, trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới nếu không có những lời chỉ dẫn tận tình của vị chiến lược gia người Hà Lan trong giai đoạn 1997-2000.

Cập bến Allianz Arena không lâu, chỉ trong hai năm (2009-2011), ngoài việc đưa Bayern lên ngôi vương ở Bundesliga ngay mùa bóng đầu tiên, HLV Van Gaal còn có công lớn khi giúp Muller có cơ hội phô diễn tài năng. Tới thời điểm này, ngôi sao sinh năm 1987 đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Bayern cũng như ĐTQG Đức.

‘ Muller được HLV người Hà Lan chỉ bảo tận tình thời còn dẫn dắt Bayern.

Một điểm chung trong số những đội bóng lớn mà HLV Van Gaal dẫn dắt đó là ông luôn tạo ra tập thể gắn kết, mạnh đều các tuyến với những ngôi sao trẻ trưởng thành nhanh chóng. Ngoài ra, ông cũng là thợ chữa cháy tài ba khi luôn giúp những đội bóng lớn trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt đăng quang, trong đó có Barca và Bayern – điều mà Man Utd rất cần lúc này.

HLV Van Gaal tới Old Trafford, sao mai nào sẽ rực sáng?

Man Utd lúc này chỉ còn biết nhớ về quá khứ hào hùng và thèm khát một thế hệ vàng của năm 1992. Tuy nhiên, NHM vẫn hi vọng tân HLV của đội sẽ tái hiện lịch sử sau những gì đã làm trước đây. Mới đây, HLV Louis van Gaal đã công khai lên tiếng muốn được dẫn dắt đội bóng hàng đầu thế giới như Man Utd. Và nếu điều đó thành hiện thực, người ta rất muốn biết những tài năng trẻ nào sẽ được khai phá và tỏa sáng.

‘ Wilson sẽ tỏa sáng trong máu áo Man Utd khi Van Gaal tới?

Màn trình diễn mãn nhãn trong ngày chia tay hàng loạt cầu thủ của Man Utd ở vòng 37 bất ngờ phát lộ ra sao trẻ năm nay cũng 18 tuổi James Wilson. Ngôi sao trẻ được Giggs đôn lên đội 1 bất ngờ lập cú đúp và trở thành cái tên gây chú ý. Ngoài ra, Man Utd rất dồi dào lực lượng trẻ tài năng có thể kể tới như Tom Lawrence, Adnan Januzaj hay Zaha (đang cho Cardiff mượn). Nếu Van Gaal tới, Man Utd sẽ được chấn hưng với dàn sao trẻ 2014?