Về Stamford Bridge đi Mou, vì ta cần nhau!

Trần ChânCập nhật 15:04 ngày 04/02/2013

Chelsea đang ngập ngụa trong chuỗi ngày khủng hoảng dưới bàn tay của Benitez. Trong khi đó, Jose Mourinho sa lầy ở Bernabeu… vì ta cần nhau nên Chelsea và Mou sẽ tái hợp?!

1. Chelsea đang trên đà tụt dốc không phanh với những kết quả đáng thất vọng. Đã rất lâu rồi người hâm mộ The Blues không còn được nếm hương vị chiến thắng. Mỗi lần đoàn quân xanh London xuất trận là một lần nỗi buồn ùa về Stamford Bridge.

Thất bại 2-3 trước Newcastle là trận thứ 4 liên tiếp, Chelsea không thắng dưới triều đại Benitez. Cuộc đua với 2 kẻ thành Manchester tại Premier League với Chelsea giờ nhơ đã quá xa tầm tay. Nguy hại hơn, một kẻ đã hai năm rời xa bóng đá đỉnh cao như Benitez đang phá hoại những gì vốn có ở Stamford Bridge… như đã từng làm ở Anfield mùa bóng 2009/10.

‘ Ở Stamford Bridge, chẳng ai ưa Rafa (Ảnh: Mail)

Khi Benitez đặt chân đến Stamford Bridge, những người yêu mến Chelsea đã chẳng ưa gì ông. Khi hận thù chưa được hóa giải thì chiến lược gia người Tây Ban Nha tồn tại ở Chelsea chỉ như cái gai trong mắt. Loay hoay đi tìm công thức chiến thắng cho nhà cựu vô địch Champions League, Benitez chỉ tìm thấy những con đường cụt.

2. Chelsea trong quá khứ dưới thời Mourinho, Ancelotti hay gần đây là Di Matteo… luôn hiện lên một hình ảnh mạnh mẽ và chưa khi nào dễ bị tổn thương như bây giờ. Chelsea của những ngày ấy là một đội bóng thành công nhờ khả năng biết bảo vệ thành quả mà mình có được. Dù đối thủ có mạnh như Barca hay yếu đuối như Benfica… thì Chelsea vẫn biết cách để chiến thắng, cho dù nó xấu xí.

Còn nhớ, khi còn dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, Jose Mourinho luôn biết cách bảo vệ tỷ số kể cả khi Chelsea chỉ ghi đúng 1 bàn thắng. Hai mùa liên tiếp, Người đặc biệt đăng quang ở Premier League, số trận đấu The Blues bị đối thủ lội ngược dòng chỉ đếm trên đầu ngón tay (mùa 2004-05: 1 trận, mùa 2005-06: 2 trận).

‘ Mourinho và thời kỳ hoàng kim cùng Chelsea (Ảnh Getty)

Những thành công từ quá khứ của một Chelsea trong lịch sử dưới thời Mourinho đã khiến không chỉ các CĐV của The Blues mà bản thân ngài Chủ tịch người Nga cảm thấy nhớ… Nhớ một Mou bản lĩnh, nhớ một Chelsea lì lợm và hơn cả là nhớ những danh hiệu!

Báo chí xứ sương mù đã có lí khi loan tin cho rằng Chủ tịch Chelsea, Abramovich đang nỗ lực đưa HLV Real Madrid trở lại London để cứu The Blues thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Và không phải ngẫu nhiên, The Sun lại đưa tin với dòng tít chắc nịch: "Mourinho sẽ bỏ qua tất cả nếu như có cơ hội trở lại dẫn dắt Chelsea vì ông coi đội bóng này như ngôi nhà của mình".

3. Mới đây, Real Madrid thất bại nhục nhã trước Granada. Bản thân chiến lược gia người Bồ lại đứng trước những chỉ trích. Không sai nếu nói rằng đội bóng Hoàng gia TBN giờ như một “nồi cám lợn”… Phong độ yếu kém và nội bộ lục đục như một cuộc nối chiến không biết ngày kết thúc!

Mou đã cay đắng thừa nhận sau khi trận đấu ở Carmenes kết thúc. “Có quá nhiều người đá kém. Tôi xin lặp lại lời nói của mình trước đây. Khi đội bóng giành chiến thắng, đó là niềm vui của tất cả. Tập thể làm nên điều đó. Khi bạn thất bại, toàn bộ trách nhiệm thuộc về HLV. Thất bại này là điều tệ hại, và tôi là người chịu trách nhiệm, nhưng đã có những người đá không tốt”.

‘ Về Stamford Bridge đi Mou! (Ảnh: Marca)

Mou đang cô đơn ở giữa Madrid hoa lệ và cuộc chia tay với Bernabeu của Mou như một điều được dự đoán từ trước.

Cách đây ít ngày, bình luận viên của tờ Il Giornale là Tony Damasscelli đã tiết lộ: “Tôi đã nói chuyện trực tiếp với Mourinho và lúc đó chỉ có hai người, tại Dubai. Ông ta nói với tôi: đây là vấn đề thuộc chính sách. Tôi không thể ở lại Madrid. Tôi hỏi chính sách theo nghĩa nào. Mourinho cho biết, theo nghĩa môi trường sống và làm việc, một bộ phận khán giả, một phần của CLB và một phần của phòng thay đồ”.

Mourinho rời Stamford Bridge là vì những bất đồng với Abramovich nhưng trong những năm qua, mối quan hệ đã được hàn gắn. Con gái Tita của Mou cũng đã chuyển đến học tại trường Camberwell College of Arts ở London, chỉ cách sân tập Chelsea 8km. Trước đó, Mourinho cũng đã mua một ngôi nhà ngay gần sân Stamford Bridge. Và khi Chelsea cần Mou mà Mou cần một không gian mới, một không gian được trân trọng thì Staford Bridge là điểm đến nhiều hứa hẹn!

Về Stamford Bridge đi Mou, vì ta cần nhau!