Vì sao Mourinho không tham gia đêm trao giải QBV FIFA 2012?

H.M (Theo Goal)Cập nhật 12:43 ngày 08/01/2013

Dù là 1 trong 3 ƯCV cho danh hiệu HV xuất sắc nhất năm 2012 nhưng Jose Mourinho đã vắng mặt trong đêm trao giải QBV FIFA 2012 ở Zurich, Thụy Sĩ. Vì sao vậy!?

Trong đêm Gala trao giải QBV FIFA 2012, HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã vắng mặt dù là 1 trong 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Sự vắng mặt của Mourinho dấy lên rất nhiều sự tò mò.

Theo nguồn tin thân cận của Real Madrid cho biết thì HLV này không có hứng thú muốn tham dự buổi lễ là vì “ông không tin mình cũng như người học trò được đề cử (Ronaldo) sẽ giành được giải thưởng”.

‘ Mourinho không tham dự Gala Quả bóng vàng FIFA 2012 (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, còn một lý do khác lớn hơn. Đó là bởi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không muốn bay đến Zurich cùng các cầu thủ như: Iker Casillas hay Sergio Ramos – những người đang có mối bất hòa với ông trong thời gian gần đây.

Nguồn tin nói trên cho biết: “Lẽ ra tất cả mọi người đều sẽ có mặt trên chuyến bay ấy. Tuy nhiên, Mourinho cảm thấy bầu không khí ở đó sẽ không dễ chịu với ông cũng như các cầu thủ”.

Để hợp thức hóa lí do vắng mặt tại lễ trai giải QBV FIFA 2012, Mourinho đã “viện cớ” chuẩn bị cho cuộc trạm chán Celta Vigo tại Cúp Nhà Vua và thứ Tư tới (9/1). Trong trận lượt đi hồi tháng 12, Real Madrid đã thất thủ với tỉ số 1-2. Theo đó, họ buộc phải giành một chiến thắng trong trận đấu tới tại Santiago Bernabeu nếu không muốn tiến gần hơn đến nguy cơ có một mùa giải trắng tay.

Ở một diễn biến khác, tại Gala trao giải Quả bóng vàng đêm qua, thủ quân của ĐT Tây Ban Nha, Iker Casillas đã có một hành động đáng khen ngợi, bầu chọn cho Jose Mourinho đứng đầu ở hạng mục HLV xuất sắc nhất còn ông thầy ở ĐTQG chỉ đứng thứ 2 và thứ 3 là cựu HLV Chelsea Di Matteo.