VIDEO: Barca 2-1 Real: Neymar, Sanchez bắn hạ "Kền kền"

Trần QuangCập nhật 01:51 ngày 27/10/2013

 Với các bàn thắng của Neymar và Sanchez, Barca đã hạ gục "Kền kền trắng" tại Camp Nou. Đội bóng thành Madrid chỉ có được bàn gỡ danh dự ở những phút cuối trận do công của Jese.

Làm khách tại Camp Nou, HLV Ancelotti đã gây bất ngờ khi bố trí 5 hậu vệ là những Carvajal, Varane, Ramos, Pepe, và Marcelo trong sơ đồ chiến thuật. Theo đó, Real đã thi đấu với tâm lý phòng thủ ngay từ những phút đầu trận. Điều đó khiến trận "kinh điển" có phần tẻ nhạt.

‘ Neymar chia vui cùng các đồng đội sau bàn mở tỉ số. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Barca vẫn giữ lối đá truyền thống của mình và bàn thắng đến như một món quà cho những nỗ lực tấn công của họ. Phút 20, nhận bóng từ đường chuyền của Iniesta, Neymar đã dẫn bóng từ cánh trái vào sát vòng cấm rồi tung ra cú sút sệt, bóng đập chân một hậu vệ của Real và đổi hướng khiến thủ thành Lopez chỉ biết đứng nhìn.

Trong những phút tiếp theo, Real hầu như không có một cơ hội rõ ràng nào và tỉ số 1-0 được giữ nguyên trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao, các khoảng trống cũng vì thế xuất hiện nhiều hơn. Nhưng Barca vẫn là đội kiểm soát cục diện. Real chỉ tìm thấy cơ hội trong những pha phản công. Những cơ hội được Real tạo ra nhưng các cơ hội vẫn chưa được chuyển hoá thành bàn thắng. Đáng chú ý nhất trong số đó là cú sút dội xà của Benzema ở phút 72.

Mải mê tìm kiếm bàn gỡ hoà, Real đã phải trả giá. Phút 80, trong một pha phản công nhanh, Sanchez nhận đường chuyền từ Neymar trước khi thực hiện "siêu phẩm" bấm bóng qua đầu thủ thành Lopez nhân đôi cách biệt cho Barca.

Các vị khách đến từ Madrid gỡ gạc phần nào danh dự khi có bàn thắng trong những phút bù giờ. Trong pha phản công nhanh, Ronaldo chuyền đẹp để Jese hạ gục Valdes, vãn hồi chút danh dự cho nhà cựu vô địch.

Thất bại 1-2 trước Barca, Real đã thua Barca tới 6 điểm trên BXH và vẫn xếp sau chính Barca lẫn Atletico.

Ghi bàn: Neymar 19', Sanchez 78' - Jese 91'

Đội hình xuất phát:

+ Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Iniesta, Busquets; Fabregas, Messi, Neymar.

+ Real: Lopez; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Pepe, Khedira; Bale, Ronaldo, Di Maria.