VIDEO: Hạ Galatasaray, Chelsea "gỡ gạc danh dự" cho bóng đá Anh

VTV OnlineCập nhật 07:05 ngày 19/03/2014

Đấu pháp hợp lý kết hợp với điểm tựa sân nhà cộng thêm những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân, Chelsea đã xuất sắc hạ gục Galatasaray 2-0 để trở thành đại diện đầu tiên của nước Anh giành vé vào chơi tứ kết Champions League.

VIDEO diễn biến chính của trận đấu:


Ghi được một bàn thắng vào lưới đối phương và không để thua trên sân khách trước khi trận đấu tại Stamfrod Bridge diễn ra có thể coi là một lợi thế nho nhỏ của The Blues. Vì thế, đội bóng của HLV Jose Mourinho nhập cuộc khá chậm rãi. Thế nhưng, cũng rất nhanh chóng, họ đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Nhận đường chuyền của Oscar, Eto’o xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá hiểm hóc hạ gục hoàn toàn thủ môn Muslera và tỷ số là 1-0 cho Chelsea.

‘ Chelsea là đại diện đầu tiên của nước Anh được quyền vào chơi tứ kết Champions League

Việc sớm có được bàn mở tỷ số khiến Chelsea càng có lý do để tiếp tục thể hiện đấu pháp của mình. Họ chủ động chơi chậm và chờ đối phương sơ hở để tung đòn kết liễu. Vấn đề ở chỗ, Galatasaray đã bị dẫn bàn và dù muốn hay không, họ cũng sẽ buộc phải liều mạng để chơi theo cách mà The Blues đã định sẵn.

Phút 42, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Galalatasaray, Chelsea có bàn thắng thứ hai nhờ công của Cahill. Tới đây, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Roberto Mancini đã bị thu hẹp lại đáng kể.

Bước sang hiệp 2, Galatasaray càng phải tấn công nhiều hơn với nhiệm vụ ghi được tối thiểu 2 bàn. Tuy nhiên, trước một đội chủ nhà chơi phòng ngự rất kín kẽ, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể một lần chọc thủng lưới thủ thành Petr Cech.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận và trở thành đại diện đầu tiên của nước Anh góp mặt tại tứ kết Champions League 2013/14.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Cesar Azpilicueta; Ramires, Frank Lampard; Willian (Kalas 90+2'), Oscar (Schurrle 81'), Eden Hazard; Samuel Eto’o (Torres 85').

Ghi bàn: Eto'o (4'), Cahill (42').

Galatasaray: Fernando Muslera; Emmanuel Eboue (Hajrovic 77'), Aurelien Chedjou, Semih Kaya, Alex Telles; Felipe Melo, Selcuk Inan; Yekta Kurtulus (Balta 67'), Wesley Sneijder, Burak Yilmaz (Butlut 54'); Didier Drogba.