VIDEO: Man City "nuốt chửng" Tottenham tại Etihad

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:24 ngày 24/11/2013

 Trong một ngày thi đấu thăng hoa ngay tại “pháo đài” Etihad, Man City dễ dàng “nuối chửng” đối thủ tưởng chừng như khó nhằn – Tottenham với tỷ số của 1 set tennis.

Sau một chuỗi trận thi đấu khá ấn tượng tại Premier League, thầy trò HLV Villas-Boas đến với “tử địa” Etihad cùng tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, một lần nữa, Man City đã dạy cho đối thủ biết rằng sân nhà của nửa xanh thành Manchester không phải chốn “dễ đến, dễ di”.

‘ Man City "đè bẹp" Tottenham bằng tỷ số của 1 set tennis

The Citizens bất ngờ có bàn mở tỷ số cho Man City ngay từ…giây thứ 14 của trận đấu do công của Jesus Navas. Sau đường chuyền bóng về của đồng đội, thủ thành Hugo Lloris đã thi đấu thiếu tập trung, phát bóng hời hợt để Aguero cắt đường chuyền. Tiền đạo người Argentina đã tung cú sút chính diện cực mạnh khiến thủ thành người Pháp phải cố gắng hết sức mới đẩy được bóng ra. Song, Jesus Navas đã băng vào rất nhanh và thực hiện cú bấm bóng từ góc khá hẹp bên cánh phải, đưa bóng đi quá tầm với của Hugo Lloris, ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Nhận lãnh bàn thua ngay từ phút đầu tiên khiến lòng tự trọng của Spurs như bị tổn thương. 5 phút tiếp theo của trận đấu, Tottenham đã vùng lên mạnh mẽ và suýt chút nữa có được bàn thắng nếu như Lamela không sút bóng chúng vào vị chí của Demichelis dù trước mặt anh là khung thành “bỏ hoang”.

Thế trận giằng co tiếp tục được diễn ra cho đến phút thứ 33 của trận đấu. Aguero một lần nữa trổ tài sút xa khiến thủ môn Spurs phải rất vất vả cản phá. Tuy nhiên, Alvaro Negredo đã có mặt kịp thời để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.


Bắt đầu từ đây, thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Man City. Sau 2 bàn thua, đội khách bắt đầu có dấu hiệu xuống tinh thần trong khi The Citizens thi đấu ngày càng hăng. Trước khi kết thúc hiệp 1, Man City tiếp tục nới rộng cách biệt nhờ công của cầu thủ đã thi đấu rất hay kể từ đầu trận – Aguero.


Mặc dù HLV Villas-Boas đã cho thêm một tiền đạo là Adebayor vào sân, tuy nhiên, mọi chuyện với Gà trống dường như không khởi sắc hơn là bao. Không những chẳng thể giành lại nổi thế trận, trong hiệp 2, Tottenham còn liên tiếp phải nhận thêm 3 bàn thua ở các phút thứ 50, 54 và 90 +1.





Thất bại của Tottenham có thể khó tin về mặt tỷ số nhưng hoàn toàn đáng khi đội khách đã thi đấu rất hời hợt trước một Man City hừng hực khí thế. Kết quả thất vọng này đã khiến Tottenham tụt xuống thứ 9 trên BXH Premier League sau 12 vòng đấu.

‘ Vẻ thất vọng của một CĐV Tottenham trên khán đài sân Etihad