VIDEO: Man Utd 0-3 Liverpool: Nhà hát "tan nát" giấc mơ

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:07 ngày 16/03/2014

Khi lợi thế sân nhà đã không còn là điểm tựa vững chắc ở mùa giải năm nay, việc “bầy Quỷ” thất bại ê chề ngay tại Old Trafford cũng không còn là điều quá ngạc nhiên. Và trước một đối thủ hừng hực khí thế như Liverpool, thầy trò HLV David Moyes đành một lần nữa ôm hận.


VIDEOS tổng hợp trận Man Utd 0-3 Liverpool

Bước vào trận “derby màu đỏ” tại Old Trafford, chuyện Man Utd sẽ gặp vô số khó khăn là điều đã có thể dự báo trước. ĐKVĐ Premier League đã không còn là chính mình ở mùa giải trước nữa và giờ đây, chuyện họ có chơi ở sân nhà hay sân khách cũng không còn là vấn đề quá quan trọng.

Từ đầu năm 2014 đến giờ, Liverpool gần như đạt số điểm tuyệt đối tại Premier League với 7 trận thắng và 2 trận hoà. Trong khi đó, Man Utd – đội bóng từng hơn đối phương tới 28 điểm ở mùa giải trước, giờ lại đang chật vật với mong ước – thậm chí khá xa vời là 1 vị trí trong top 4. Những con số thống kê này cho thấy đội nào ổn định hơn và được đánh giá cao hơn trong trận “derby” – vốn từng được xem là hấp dẫn nhất nước Anh những năm về trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool lập tức triển khai lối chơi tấn công quen thuộc một cách đầy tự tin. Ngay phút thứ 2, Sturridge chạy chỗ khôn ngoan để đón quả kiến tạo của Henderson rồi dứt điểm chệch cột dọc. Đó chính là lời cảnh cáo mà The Kop dành cho đối thủ truyền kiếp của mình. Và những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến khoảng thời gian khó khăn cho Man Utd.

Tình huống có nét nhất mà đội chủ sân Old Trafford tạo ra được là pha bóng nỗ lực của Van Persie ở phút thứ 18 của trận đấu. Anh có bóng trong vòng cấm, xoay sở bằng cả hai chân nhưng vẫn không thể vượt qua các hậu vệ Liverpool để dứt điểm thành công. Khi đội bóng của HLV David Moyes vẫn đang bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương thì Liverpool đã bất ngờ có bàn mở tỉ số trên chấm 11m. Phút thứ 34, Rafael để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội trưởng Gerrard đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào, ghi bàn phá vỡ thế quân bình.

‘ Liverpool có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m nhờ công của Gerrard.

Khi mọi nỗ lực san bằng của Man Utd chưa được đền đáp thì ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Liverpool lại được hưởng một quả luân lưu 11m. Lần này, người mắc lỗi trong vòng cấm là Phil Jones. Một lần nữa, Gerrard lại là người được giao trọng trách sút penalty và một lần nữa, anh lại thành công hạ gục thủ thành De Gea để gia tăng cách biệt cho Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, trận “derby màu đỏ” giữa Man Utd và Liverpool tại Old Trafford lần này còn tiếp tục ghi dấu một quả penalty thứ 3 nữa khi Vidic bị cho là đã phạm lỗi với Sturridge trong vòng cấm. Tại chấm sút phạt 11m, những tưởng Gerrard sẽ có cho mình 1 hat-trick đặc biệt sau khi anh đã loại bỏ được hoàn toàn thủ thành đối phương thì bất ngờ, cột dọc đã cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford.

Dẫu vậy, Liverpool cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ ba của mình. Ở phút thứ 84 của trận đấu, Suarez có tình huống phá bẫy việt vị thông minh để đối mặt với De Gead trước khi sửa lòng tung lưới đối phương.

‘ Suarez xoáy sâu vào nỗi đau của Man Utd bằng một pha phá bẫy việt vị và ghi bàn tinh quái

Với lợi thế 3-0, Liverpool bắt đầu nhàn nhã chơi “bóng ma” và khoảng thời gian ít ỏi còn lại không thể giúp Man Utd lội ngược dòng – thậm chí, đội chủ nhà còn chẳng ghi được nổi một bàn thắng danh dự. Trận đấu khép lại với chiến thắng oanh liệt cho đội bóng của HLV Brendan Rodgers. 3 điểm giành được tại Old Trafford đang giúp Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael, Jones, Vidic, Evra, Mata (Ferdinand 87'), Fellaini (Cleverley 76'), Carrick, Januzaj (Welbeck 76'), Rooney, Van Persie

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Gerrard (Lucas 86'), Allen, Henderson, Sterling (Coutinho 72'), Suarez, Sturridge (Aspas 90')