VIDEO: Thắng nhàn Schalke, Real giành vé vào tứ kết Champions League

VTVCập nhật 07:08 ngày 19/03/2014

Với lợi thế quá lớn có được ở trận đấu lượt đi ngay trên đất Đức, Real Madrid đã không gặp phải bất cứ trở ngại lớn nào khi tái đấu với Schalke tại Bernabeu để giành quyền vào chơi tứ kết Champions League 20131/14.

VIDEO diễn biến chính của trận đấu:


Dù 99,999% đã giành vé đi tiếp khi đại thắng Schalke tới 6-1 ngay trên sân đối phương, tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của Real ở cuộc đối đầu lượt về tại sân Bernabeu. Ở một khía cạnh nào đó, quyết định ấy có thể sẽ khiến vị chiến lược gia người Italia cảm thấy hối hận bởi khi trận đấu vừa diễn ra được có 3 phút, tài năng trẻ sáng giá Jese Rodriguez đã dính chấn thương nặng và phải rời sân.

‘ Bộ đôi Bale - Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, giúp Real giành thắng lợi trên sân nhà Bernabeu

Việc không có Jese không ảnh hưởng lắm đến sức tấn công của Los Blancos bởi người vào thay anh lại chính là tiền vệ đắt giá bậc nhất hành tinh – Gareth Bale. Dẫu vậy, cũng phải đến giữa hiệp 1, sự kết hợp giữa bộ đôi Gareth Bale – C.Ronaldo mới phát huy tác dụng.

Phút thứ 22, từ pha đi bóng trung lộ, Gareth Bale thoát xuống đón đường chuyền từ đồng đội trước khi thực hiện căng ngang cho C.Ronaldo để chân sút xuất sắc nhất hành tinh đệm bóng tung lưới Schalke, mở tỷ số cho Real Madrid.

Sau bàn thắng, “bầy Kền kền” thi đấu hưng phấn hơn tuy nhiên khi đang ép sân, Real Madrid bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một pha tấn công đơn giản của đội khách. Phút 31, từ pha lên bóng đơn giản, Tim Hoogland thực hiện pha dứt điểm từ xa khiến bóng chạm chân Sergio Ramos, đổi hướng bay vào lưới, quân bình tỷ số 1-1 cho đại diện nước Đức. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Schalke có thể làm được ở trận này.

Trước khi trận đấu kết thúc, Real Madrid đã có thêm 2 bàn thắng nhờ công của C.Ronaldo và Alvaro Morata để ấn định chiến thắng 3-1 tại Bernabeu. Chung cuộc, Real thắng 9-1 sau hai lượt trận để hùng dũng tiến vào tứ kết Champions League. Đây là bước chạy đà vô cùng hoàn hảo của thầy trò HLV Carlo Ancelotti trước trận siêu kinh điển với Barcelona tại La Liga cuối tuần này.

Trong khi đó, với cá nhân CR7, việc anh ghi được cú đúp ở trận này tiếp tục giúp anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Champions League 2013/14 với 13 bàn, nhiều hơn Ibrahimovic của PSG tới 3 bàn.