Việt Nam - Thái Lan: Từ SEA Games đến World Cup

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 09:57 ngày 20/12/2013

Thất bại của U23 Việt Nam ngay từ vòng bảng thì ngai vương SEA Games của bóng đá nữ sẽ lấy lại thể diện cho bóng đá Việt Nam.

Cuộc chiến giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan vào lúc 20h00 tối nay được xem là trận đấu của "kẻ nửa cân, người tám lạng". Như đội trưởng Lê Thị Thương nhận xét: “Họ (Thái Lan - PV) trẻ khỏe và khá đồng đều, muốn áp đặt lối chơi với họ không dễ”.

Trong khi đó, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng nhận xét: “Đá với Myanmar dù bị áp lực của khán giả nhưng dễ đá hơn với Thái lan. Vì lối chơi của Myanmar dễ bắt bài, cầu thủ của họ không thật khéo và xoay trở không nhanh, còn Thái Lan họ đá rất kỹ thuật, bài bản và tốc độ. Phải cẩn trọng với họ”.

‘ ĐT nữ Việt Nam tập sút rất nhiều trước trận chiến "sinh tử" cuối cùng - Ảnh: VNE

Nhìn những gì các cô gái Thái Lan vượt qua chủ nhà Myanmar ở bán kết sau 120 phút, người hâm mộ Việt Nam không khỏi lo lắng. Rõ ràng, Thái Lan đã có những tiến bộ hơn rất nhiều so với trận hoà 0-0 trước Việt Nam cách đây vài tháng.

Chắc chắn, đội bóng nữ của xứ Chùa vàng sẽ là thách thức thực sự đối với ĐT nữ Việt Nam trong việc biến tham vọng lần thứ năm giành HCV SEA Games thành hiện thực.

Trong lịch sử, VN từng 4 lần vô địch SEA Games. Lần SEA Games duy nhất Việt Nam thua Thái Lan trong trận chung kết là tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) năm 2007. Nhưng 2 năm sau đó Việt Nam đã thắng lại Thái Lan ở trận chung kết SEA Games tại Lào bằng loạt đá 11m.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 20h00 tối nay trên kênh VTV2. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Trước trận đấu, chiến lược gia người Trung Quốc cũng cho biết: “Chúng tôi có lợi thế về lịch sử đối đầu nhưng điều ấy không quan trọng. Cơ hội hiện tại là 50-50 chia đều cho hai đội. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ phải bình tĩnh, tự tin và thể hiện được một tinh thần thi đấu thoải mái nhất để giành chiến thắng”.

Hơn hết, chúng ta đang có lợi thế về thể lực khi chỉ mất 90 phút để 'giải quyết' Malaysia trong khi Thái Lan mất 120 phút đầy áp lực và mệt mỏi trước chủ nhà Myanmar. Nếu khai thác triệt để những nhược điểm ấy của đối phương, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Lần thứ 5 cho ngôi hậu tại SEA Games và tạo tiền đề cho "biển lớn" World Cup! Tại sao không?!

Đội hình dự kiến:

+ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Nga, Ngọc Anh, Hải Hòa, Kim Hồng, Tuyết Dung, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Thanh Hương.

+ Thái Lan: Bonsing, Changplook, Chinwong, Aritala, Naphat Seesraum, Phetwiset, Thaisong, Phancha, Maijarern, Nisa romyen, Nanjana Sung Ngoen.

Họ nói gì trước trận chung kết?

HLV Trần Vân Phát: "Thái Lan đã chứng tỏ họ rất cứng cựa sau trận bán kết kịch tính. Chúng tôi thực sự không muốn kéo dài trận đấu mà hy vọng tất cả sẽ giải quyết trong 90 phút hoặc cùng lắm trong 120 phút. Dù Thái Lan mất nhiều sức cho trận bán kết, nhưng đa phần cầu thủ họ trẻ nên phục hồi rất nhanh. Tôi sẽ yêu cầu cầu thủ của mình phải tập trung và gắn kết hơn vì trận tối nay đã là trận cuối cùng, là trận đấu bản lề hướng đến vòng chung kết Asian Cup sang năm để giành chiếc vé dự World Cup".

HLV Jatuporn Pramolbal: "Tôi cho rằng bóng đá nữ Việt Nam hiện nay là số 1 Đông Nam Á. Họ có tập thể đồng đều và lối chơi rất mạnh mẽ, kỹ thuật cao, nhiều cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt và rất có kinh nghiệm thi đấu. Hơn nữa Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi là không hề mất sức nhiều cho trận bán kết, trong khi Thái Lan chưa thể phục hồi nhanh sau hơn 120 phút căng thẳng, quyết liệt với Myanmar. Cầu thủ của chúng tôi còn trẻ và đang trong quá trình xây dựng lại hình ảnh trước đây nên xét về nhiều mặt Thái Lan luôn đánh giá Việt nam ở kèo trên. Tuy nhiên, trong bóng đá không nói trước được điều gì".