Việt Nam tránh được bảng "tử thần" AFF Cup 2014: Người trong cuộc thận trọng

VTVCập nhật 17:02 ngày 05/08/2014

Việc ĐTQG Việt Nam rơi vào bảng đấu có phần "dễ thở" hơn tại AFF Suzuki Cup 2014 liệu có phải là điều đáng để vui mừng?

Trong khi nhiều CĐV đang lạc quan với việc Việt Nam rơi vào bảng đấu “dễ thở” và có phần may mắn hơn Singapore khi tránh được cảnh phải sớm đụng độ 2 nhà vô địch Thái Lan, Malaysia, những “người trong cuộc” lại tỏ ra khá thận trọng với khả năng của ĐTQG Việt Nam trong bối cảnh trình độ bóng đá trong khu vực hiện nay đang khá đồng đều...

Công Vinh: Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào ĐTQG Việt Nam

Trao đổi với phóng viên VTV sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzzuki Cup 2014, chân sút chủ lực của ĐTQG Việt Nam – Lê Công Vinh tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội của đội nhà.

Công Vinh cho rằng bảng A gồm Việt Nam, Phillippines, Indonesia và đội nhì vòng loại cũng là không hề dễ dàng như mọi người tưởng. Bởi lẽ, hiện tại, trình độ bóng đá của những nước trong khu vực đang ngày một xích lại gần nhau. “Không nên kỳ vọng quá nhiều vào cơ hội dành cho Việt Nam. Hi vọng rằng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu tốt nhất có thể. Tuy nhiên, vào lúc này, còn quá sớm để nói lên điều gì”, Công Vinh chia sẻ.

HLV Abramovic: Bảng A hay bảng B đều như nhau

Vị chiến lược gia người Serbia năm nay đến với AFF Suzuki Cup 2014 trên cương vị HLV trưởng của ĐTQG Myanmar. Khi được hỏi về tình hình các bảng đấu, HLV Abramovic cho rằng bảng A hay B đều khó khăn tương đương nhau.

“Trình độ bóng đá của các nước trong khu vực đã được cải thiện hơn rất nhiều. Tôi nghĩ sự khác biệt không phải là vấn đề lớn nữa. Với tôi, bảng A hay bảng B đều là như nhau. Việt Nam có may mắn hơn một chút tuy nhiên không thể nói trước điều gì”, vị chiến lược gia từng 4 lần giúp ĐTQG Singapore đăng quang tại giải đấu khu vực cho hay.

HLV Toshiya Miura: Lần gần nhất tham dự Việt Nam không qua được vòng bảng

Vị thuyền trưởng người Nhật Bản của chúng ta đang tỏ ra khá phấn khích sau khi kết quả bốc thăm chia bảng chính thức được công bố. Chia sẻ với phóng viên VTV, HLV Miura cho hay: “Cảm xúc hiện tại của tôi khá khó tả, lo ngại có, lạc quan cũng có. Dù sao thì lần gần nhất tham dự, Việt Nam cũng không thể vượt qua được vòng đấu bảng. Tôi đang cảm thấy rất háo hức trong lần đầu tiên được tham dự AFF Cup”.

‘ Ông Miura đang rất háo hức được cùng ĐTQG Việt nam tranh tài tại AFF Cup 2014

Khi được hỏi về nhận định của bản thân dành cho các học trò người Việt, vị chiến lược gia người Nhật thẳng thắn chia sẻ: “Nhìn chung, kỹ thuật của các cầu thủ đều tốt. Trong thời gian tới, tôi sẽ phát triển thêm về chiến thuật và khả năng phối hợp đồng đội cho các cầu thủ”.