VL World Cup 2014: BĐN, Pháp lách qua "khe cửa hẹp" để tới Brazil

Thể thao VTV NewsCập nhật 07:13 ngày 20/11/2013

 Trong khi BĐN xuất sắc hạ gục Thụy Điển ngay trên đất khách, Pháp cũng vừa có chiến thắng trong mơ để ghi tên mình vào VCK World Cup 2014. Bên cạnh đó, 2 tấm vé cuối cùng  tới Brazil mùa hè năm sau của khu vực châu Âu cũng đã tìm được chủ nhân, đó chính là Hy Lạp và Croatia.

Pháp 3-0 Ukraine

Nhận lãnh thất bại 0-2 trên đất khách, không nhiều người tin rằng Pháp sẽ chơi thực sự bùng nổ ở trận lượt về. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ cùng lòng tự trọng của một ông lớn đang bị tổn thương, đội chủ nhà đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm.

‘ Pháp có bàn thắng sớm ngay giữa hiệp 1

Những nỗ lực của Les Bleus được đền đáp ở phút thứ 22. Sau pha dứt điểm như trái phá của Ribery, thủ môn đội khách đã không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Sakho lao vào đá bồi ở khoảng cách gần.

Sau bàn thắng, ĐT Pháp thi đấu hưng phấn hơn hẳn. 12 phút sau, đội bóng áo lam có được bàn thắng thứ 2 từ cú sút cận thành của Benzema. Đó dường như là một tình huống việt vị song có vẻ Pháp đã gặp may và bàn thắng vẫn được công nhận.

‘ Niềm vui của Benzema ...

Khi tỉ số là 2-0, sự tự tin như đã lại căng tràn trong buồng phổi các hảo thủ Gà trống. Họ dồn lên tấn công áp đảo và khi hiệp 2 vừa mới bước sang có vài phút, may mắn một lần nữa mỉm cười khi đội khách mất người (trung vệ Khacheridi) vì thẻ đỏ.

‘ ...hoà vào niềm vui chung của người Pháp

Thế trận trên sân lúc này chỉ còn là một chiều và không khó để tưởng tượng đến cảnh Pháp có thêm bàn thắng. Cú sút ở phút thứ 72 của Ribery đưa bóng đập trúng chân Oleg Gusev, đổi hướng bay thẳng vào lưới Ukraine, đồng thời, chính thức đem về tấm vé tới Brazil mùa hè năm sau cho Les Bleus.

Thụy Điển 2-3 BĐN

‘ Ibrahimovic đã chơi hay - C.Ronaldo còn hay hơn

Cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Seleccao của châu Âu tại lượt trận play-off World Cup 2014 còn được ví von như trận đại chiến cá nhân giữa Zlatan Ibrahimovic và C.Ronaldo.

Trong một ngày Ibrahimovic thi đấu tuyệt hay – tuy nhiên, C.Ronaldo còn xuất sắc hơn thế, phần thắng chung cuộc đã nghiêng về đội bóng áo màu bã trầu.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của 2 thủ thành, bàn thắng đã không đến sớm.

Chính vì lẽ đó, sự kịch tính của hiệp 2 đã được đẩy lên rất cao. C.Ronaldo mở màn cho một cuộc rượt đuổi tỉ số bằng pha ghi bàn ở phút thứ 50. Moutinho chọc khe khéo léo cho đội trưởng của mình và siêu sao đang khoác áo Real Madrid đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào, hạ gục thủ thành Isaksson, mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc.

‘ CR7 "gieo sầu" cho Thụy Điển

Bị dẫn trước, Thụy Điển buộc phải gia tăng sức ép lên phần sân đối phương và liên tiếp ghi được 2 bàn thắng ở các phút thứ 68 và 72. Trong 2 tình huống thành bàn ấy của đội chủ nhà, dấu giày của Ibrahimovic đều được in đậm.

Ở pha san bằng tỷ số, bất chấp việc bị Bruno Alves túm áo, Ibra vẫn thực hiện được cú đánh đầu trong pha đá phạt góc của Kallstrom. Phút 72, đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau cú sút phạt đẹp mắt của Ibra ngay sát vòng cấm.

‘ Vẻ buồn bã của Ibrahimovic và các đồng đội

Việc để đối phương ghi được bàn thắng trên sân khách khiến các cầu thủ Thụy Điển chưa thể ngừng tấn công. Và họ đã phải trả giá đắt vì điều này khi lơi lỏng C.Ronaldo và để siêu sao này liên tiếp tăng tốc và ghi liền 2 bàn thắng, giúp BĐN vượt qua đại diện xứ Scandinavi với tỉ số 3-2 . Với chiến thắng ấn tượng này, Bồ Đào Nha đã vượt qua Thuỵ Điển để đoạt vé vớt tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Croatia và Hy Lạp cũng có vé tới Brazil

Không nhận được sự chú ý nhiều như BĐN hay Pháp tuy nhiên, Croatia và Hy Lạp cũng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng để giành vé tới với World Cup 2014.

Trong khi Croatia vượt qua Iceland với tỉ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Mandzukic và Darijo Srna thì Hy Lạp cũng không thua trên sân khách và thậm chí còn ghi được 1 bàn. Kết quả này giúp World Cup định đoạt được 2 tấm vé cuối cùng của khu vực châu Âu giành quyền dự “đại tiệc bóng đá” tại Rio vào mùa hè năm sau.

Kết quả 2 lượt trận play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu: