V.League 2014: 5 điểm nhấn vòng 13

PV (Theo Bongdaplus)Cập nhật 10:24 ngày 21/04/2014

V.NB bỏ cuộc, Thanh Hóa vô địch lượt đi

V. Ninh Bình bỏ giải và Thanh Hoá vô địch lượt đi. Bên cạnh đó, "cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam, Văn Quyến đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30... là những điểm nhấn đáng chú ý của V.League vòng 13.

1. V. Ninh Bình bỏ cuộc, Thanh Hóa vô địch lượt đi

Việc V. Ninh Binh xin rút lui khỏi V.League 2014 vì liên quan đến tiêu cực đã khiến vị trí trong BXH V.League có nhiều thay đổi, gián tiếp giúp Thanh Hóa vượt qua B.BD để vô địch lượt đi khi đội bóng đất Thủ bị trừ 3 điểm ở trận thắng V. Ninh Bình.

2. “Nín thở” với HV.AG

‘ HV.AG đã để thua ĐT.LA trong trận “chung kết ngược” tại Long An. Tuy nhiên, điều đó không được quan tâm bằng việc đội bóng này tuyên bố rút khỏi V-League 2014 khi BTC thống nhất phương án: Đội đứng cuối BXH sẽ đá play-off với đội thứ 3 chung cuộc tại giải hạng Nhất. Do vậy, tất cả đang “nín thở” chờ động thái từ đội bóng miền Tây.


3. HN.T&T & SHB.ĐN gây thất vọng

‘ HN.T&T đã bỏ lỡ cơ hội bám sát ngôi đầu khi để QNK.QN cầm chân trên sân nhà với tỷ số 2-2. Sau trận hòa này, đội bóng Thủ đô đã bị đội đầu bảng Thanh Hóa bỏ xa đến 7 điểm. Trong khi đó, SHB.ĐN đã bị HA.GL chia điểm ngay tại Chi Lăng dù là đội dẫn bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội nâng tỷ số. Với chỉ 1 điểm có được, đội bóng sông Hàn vẫn đứng yên ở vị trí thứ 5.


4. “Cầu thủ thứ 12” lại… ghi bàn

Bóng ma tiêu cực tại V.NB đã không thể cản được niềm tin của các CĐV BĐVN. Minh chứng cụ thể là ở vòng đấu này (và cả vòng trước nữa) số lượng khán giả đã tăng lên rõ rệt. Ở vòng 13, sân Thanh Hóa đã gây ấn tượng mạnh với khoảng 10.000 CĐV trên khán đài. Nhưng sân Gò Đậu còn ấn tượng hơn khi trận thư hùng giữa B.BD và SLNA đã kéo hơn 20.000 người đến nêm chặt các khán đài.

5. Văn Quyến giải nghệ, Công Vinh ghi bàn thứ 101

‘ Sau 10 năm chơi bóng đỉnh cao, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã quyết định giải nghệ sau những nghi án tiêu cực tại V.NB. Vòng đấu Văn Quyến tuyên bố giải nghệ cũng chính là thời điểm người đồng đội một thời và vốn hay được so sánh với anh là Công Vinh (SLNA) tự đặt cột mốc mới: ghi bàn thắng thứ 101 trong sự nghiệp của mình ở V-League.