V.League 2014 vòng 1: 5 điểm nhấn ấn tượng nhất

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:52 ngày 13/01/2014

V.League 2014 chính thức khai màn trên 6 sân cỏ cả nước. Đã có những niềm vui lẫn nỗi buồn. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng nhớ nhất ở vòng đấu này.

Công Vinh trở lại V.League sau năm tháng thi đấu ở Nhật

Sau gần năm tháng sang Nhật để thi đấu cho Consadole Sapporo ở J.League 2, Công Vinh đã quay trở về với Sông Lam Nghệ An. Dù vậy, tiền đạo xứ Nghệ không để lại dấu ấn đậm nét nào trong thắng lợi 1-0 của đội nhà trước Than Quảng Ninh.

Vòng đấu của những tân binh

9/16 bàn thắng ở vòng đấu này được ghi bởi các tân binh. Trong đó, ở hai trận Hà Nội T&T thắng Becamex Bình Dương 4-2 và SHB Đà Nẵng vượt qua Đồng Tâm Long An 3-1 thì mỗi trận có đến ba tân binh lập công. Đây phần nào là tín hiệu vui với các đội bóng khi họ sớm hưởng niềm vui từ các cầu thủ mới.

Các đội miền Trung ca khúc khải hoàn

Có đến 3/4 đội bóng miền Trung giành thắng lợi ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gây ấn tượng mạnh nhất với chiến thắng thuyết phục trước Đồng Tâm Long An. Trong khi đó, dù cho gặp đôi chút khó khăn nhưng Sông Lam Nghệ An và QNK Quảng Nam đều giành trọn ba điểm. Ngoài ra, Thanh Hóa kiếm một điểm trên sân của Vicem Hải Phòng.

Hà Nội T&T khẳng định sức mạnh

Chạm trán với B.Bình Dương – đội bóng được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này – là thử thách không hề dễ dàng với nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T. Dẫu vậy, đội bóng thủ đô đã thể hiện bản lĩnh cùng sự tỏa sáng của các cá nhân để tiền đội khách ra về trắng tay. Rõ ràng, đây là lời thách thức đáng gờm với các đối thủ muốn soán ngôi vương của họ ở mùa này.

Vòng đấu “sạch” thẻ đỏ

Nếu ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải trước, các trọng tài đã rút ra đến bốn chiếc thẻ đỏ để phạt các cầu thủ thì ở mùa giải này, các ‘vị vua áo đen’ chỉ sử dụng những chiếc thẻ vàng. Đây là tín hiệu vui cho giải đấu bởi vấn nạn bạo lực sân cỏ mùa giải trước luôn khiến Ban tổ chức đau đầu.