V.League 2014 vòng 15: B.Bình Dương tiếp tục bay cao

AQ/ VTV OnlineCập nhật 21:14 ngày 03/05/2014

Chiến thắng có phần nhọc nhằn trước Hải Phòng trên sân nhà, B.Bình Dương tiếp tục bay cao trên BXH V.League 2014, bất chấp Thanh Hoá đòi nợ Đồng Nai thành công.

Ở trận lượt đi tại Lạch Tray, đội bóng đất Thủ đã giành thắng lợi 2-0 trước Hải Phòng. Khi quay trở lại sân nhà Gò Đậu, Hải Phòng được giới chuyên môn hi vọng sẽ là kẻ cản bước tiến của B.Bình Dương.

Hiện tại, B.Bình Dương đang có chuỗi phong độ ấn tượng với chuỗi 9 trận bất bại (trong đó có 8 chiến thắng liên tiếp). Phong độ ấy đã giúp đội bóng đất Thủ đang chiếm giữ ngôi đầu tại V.League 2014.

Với việc phải làm khách tại Gò Đậu, không có gì ngạc nhiên khi HLV Dylan Keer của Hải Phòng chọn lối đá phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công.

‘ Bình Dương (áo đỏ) tiếp tục mạch trận ấn tượng khi đánh bại Hải Phòng 2-0 (Ảnh: VSI)

Chiến thuật này phần nào đã thành công trong 65 phút đầu tiên của trận đấu khi các cầu thủ Hải Phòng thi đấu khá chặt chẽ khiến chủ nhà B.Bình Dương hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Xuân Việt (Hải Phòng).

Ngược lại, các CĐV có mặt trên sân Gò Đậu không ít lần thót tim với những pha phản công nguy hiểm của các cầu thủ Hải Phòng.

Bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 66 khi Văn Phú của Hải Phòng phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Suleiman. Chỉ 4 phút sau, Bình Dương đã có bàn mở tỉ số do công của Abass. Không chỉ vậy, phút 82, Abass hoàn tất cú đúp cho riêng mình để ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương.

Chiến thắng này giúp B. Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 với 16 điểm.

Ở một diễn biến khác trên sân Thanh Hoá, đội bóng xứ Thanh đã dễ dàng đá bại Đồng Nai 3-0 bằng các bàn thắng của Lê Văn Tân (phút 43), Amaobi (phút 86) và bàn phản lưới nhà của Thanh Tuấn ở phút 19 bên phía Đồng Nai.

‘ Thanh Hoá đã đánh bại Đồng Nai nhưng chưa đòi lại được ngôi đầu từ tay Bình Dương (Ảnh: Dân Trí)

Chiến thắng này giúp Thanh Hóa đòi lại món nợ thua 0-8 ở lượt đi trước chính Đồng Nai và tiếp tục xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 29 điểm (bằng điểm với B.Bình Dương nhưng thua hiệu số). Trong khi đó, Đồng Nai tạm xếp thứ 4 với 18 điểm và nhiều khả năng sẽ không giữ được vị trí này sau vòng 15.

Ở trận đấu trên sân Pleiku, giúp HAGL đã đánh bại tân binh Than Quảng Ninh 3-2 với màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Timothy khi lập hat-trick (ở các phút 10, 29 và 83) trong khi các bàn thắng của Than Quảng Ninh ghi do công của Hải Huy (phút 61) và pha phản lưới nhà của Helio (phút 45).

Với chiến thắng này, HAGL vươn lên xếp thứ 6 với 17 điểm còn Than Quảng Ninh cũng có trong tay 17 điểm nhưng xếp thứ 7 (do kém hiệu số).