V.League vòng 3: "Chảo lửa" Vinh đang chờ Thanh Hoá

Trần QuangCập nhật 10:28 ngày 25/01/2014

Khi ĐKVĐ Hà Nội T&T đã thi đấu sớm và thất bại trước V.Ninh Bình thì cuối tuần này, NHM cả nước sẽ hướng sự chú ý đến trận "derby miền Trung" giữa SLNA và Thanh Hoá.

"Chảo lửa" Vinh đang chờ Thanh Hoá

Các CĐV xứ Nghệ luôn được biết đến là một điều tuyệt vời và như một đặc sản của SLNA. Dù thi đấu tại Hà Nội, Bình Dương hay bất cứ đâu, CĐV xứ Nghệ luôn để lại những ấn tượng đẹp trong lòng các cầu thủ và chính những NHM.

‘ Những trận đấu giữa SLNA và Thanh Hoá luôn diễn ra quyết liệt - Ảnh: Goal

Nói thế để thấy, những người yêu bóng đá xứ Nghệ sẽ cháy hết mình mỗi khi SLNA tiếp đón các đối thủ trên sân Vinh. Và cuộc chiến không khoan nhượng với "người hàng xóm" Thanh Hoá luôn được chờ đợi bởi những điều như thế.

Trong quá khứ, những trận “derby” Thanh – Nghệ luôn diễn ra rất quyết liệt. Điểm lại 4 mùa giải gần đây, trong khi ở mùa giải 2010, 2011, phần thắng luôn thuộc về SLNA, thì tới mùa giải 2012, 2013, Thanh Hóa đã khẳng định được mình như một đối trọng xứng tầm. Năm ngoái, Thanh Hóa thắng 2-1 trên sân nhà và thua 0-2 khi tới Vinh làm khách.

SLNA đang có hai trận toàn thắng và rất hưng phấn khi tiếp đón Thanh Hoá. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh hiện có 4 điểm sau hai lượt trận. Trên sân Vinh, dù biết rất khó khăn nhưng với lực lượng được đánh giá là ngang ngửa, HLV Mai Đức Chung hy vọng đội bóng của mình sẽ làm nên bất ngờ.

Chờ đợi Bình Dương chứng minh tham vọng

‘ NHM đang chờ đợi B.Bình Dương đứng dậy từ thất bại - Ảnh: VSI

Với những đầu tư trước mùa giải V.League 2014, B.Bình Dương được cho sẽ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch của giải đấu năm nay. Nếu không, ít ra thì đội bóng đất Thủ cũng được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế chân vạc Hà Nội T&T - SLNA - Đà Nẵng, vốn tồn tại đã lâu.

Tuy nhiên điều đáng buồn, B.Bình Dương đã thúc thủ ngay tại Hà Nội trước ĐKVĐ Hà Nội T&T. Thất bại ấy như một gáo nước lạnh giáng mạnh vào tham vọng của thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng.

Tuy nhiên, phía trước luôn có một con đường và B.Bình Dương sau khi được nghỉ ở vòng 2 sẽ phải giành chiến thắng khi tiếp đón tân binh Than Quảng Ninh trên sân nhà.

Ở trận đấu còn lại trong chiều nay, chủ nhà Quảng Nam sẽ phải nỗ lực hết sức để có điểm khi tiếp Hải Phòng.

Vòng 3 V.League 2014 sẽ khép lại trong chiều 26/1 với hai trận đấu. Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng nhiều khả năng có đủ 3 điểm khi tiếp Đồng Nai. Trong khi đó, chủ nhà ĐT.LA hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp HAGL vốn đang rất khát điểm.