V.League vòng 4: Tâm điểm xứ Thanh

Lê ĐộCập nhật 18:00 ngày 07/02/2014

Thanh Hoá (áo trắng) đang có sự tự tin rất lớn khi đón tiếp B.Bình Dương.

Trái bóng V.League rộn ràng trở lại sau Tết Nguyên đán và tâm điểm của vòng đấu này đổ dồn về xứ Thanh khi đội đầu bảng Thanh Hoá tiếp đón "Chelsea Việt Nam" B.Bình Dương.

Thách thức ngôi đầu

V.League 2014 sau 3 vòng đấu đã chứng kiến bất ngờ khi Thanh Hoá với phong độ ấn tượng và vươn lên ngôi đầu sau 2 trận thắng và 1 trận hoà. Chiến thắng ngay trên "chảo lửa" Vinh trước SLNA, Thanh Hoá đã cho thấy sức mạnh cũng như tham vọng của mình. Theo đó, ngôi đầu V.League mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nắm giữ là điều hoàn toàn xứng đáng!

Trong khi đó, B.Bình Dường được đánh giá rất cao trước khi mùa giải bắt đầu. Tuy nhiên, điều đáng buồn, B.Bình Dương đã thúc thủ ngay tại Hà Nội trước ĐKVĐ Hà Nội T&T. Không chỉ vậy, đội bóng đất Thủ tiếp tục gây thất vọng khi để tân binh Than Quảng Ninh cầm hoà ngay trên sân nhà Gò Đậu.

Ở bối cảnh đó, B.Bình Dương đã có những động thái tích cực nhằm thay đổi tình hình mà trong đó cụ thể là bổ nhiệm "người cũ" Lê Thuỵ Hải vào vị trí Giám đốc kỹ thuật CLB.

Với việc từng 2 lần đưa B.Bình Dương vô địch V.League, ông Lê Thuỵ Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên thành công cho bóng đá đất Thủ ở cương vị mới. Theo đó, chuyến làm khách tại xứ Thanh sẽ trả lời một phần cho câu hỏi đó!

‘ SLNA gây thất vọng lớn khi để thua Thanh Hoá ở vòng đấu trước

SLNA và "hiểm địa" phố Núi

Sau khi thất thủ trước Thanh Hoá, SLNA đã đứt mạch toàn thắng và đánh mất ngôi đầu V.League vào chính đối thủ xứ Thanh. Đồng thời, đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ có được 6 điểm như ĐKVĐ Hà Nội T&T. Và khi Thanh Hoá gặp thách thức từ đối thủ nặng ký B.Bình Dương là lúc SLNA muốn tận dụng cơ hội để cướp ngôi đầu.

Nếu như SLNA hành quân đến phố Núi với đội hình mạnh và giàu chất lượng cùng ý chí chiến thắng cháy bỏng thì HAGL đang gặp không ít vấn đề, đặc biệt là tâm lý thi đấu.

Khởi đầu chậm chạp khi để thua 1 và hoà 1, HAGL đang đứng cuối BXH với 1 điểm có được sau 2 trận đã đấu. Thất bại trước Hà Nội T&T trên sân nhà và chỉ có được trận hoà trước ĐTLA là một nỗi hổ thẹn của đội bóng bầu Đức. Chính vì đó, cuộc tiếp đón SLNA sẽ là cơ hội để các cầu thủ HAGL "mừng tuổi" NHM và lấy lại niềm tin.

Do Hà Nội T&T bận dự Cúp châu Á nên ở vòng 4 V.League 2014 sẽ có hai đội được nghỉ thi đấu là Đồng Nai và QNK Quảng Nam. Tất cả các trận đấu vòng 4 đều sẽ diễn ra vào chiều ngày Chủ nhật (9/2).

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp:

09/02, 16h00: Thanh Hóa – B.Bình Dương; Than Quảng Ninh - ĐTLA (BĐTV); HAGL - SLNA (VTV6); V.Ninh Bình - SHB Đà Nẵng

09/02, 17h00: Hải Phòng - HV An Giang