Vòng 10 V-League: Thanh Hóa đứt mạch thắng ở phố Núi

Thể thao 24/7Cập nhật 06:27 ngày 31/03/2014

Mặc dù thi đấu không tồi ở phố núi Pleiku song Thanh Hóa vẫn không thể giành trọn 3 điểm. Như vậy, mạch toàn thắng của đội bóng xứ Thanh đã phải dừng lại ở con số 7.

Tâm điểm đáng chú ý nhất loạt trận V-League chiều nay chính là cuộc đọ sức giữa HAGL và đội đầu bảng Thanh Hóa tại sân Pleiku. Với mạch 7 trận toàn thắng, thầy trò Mai Đức Chung đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng phố núi. Chỉ tiếc rằng họ không thể rời Pleiku với 3 điểm trọn vẹn.

Trong tâm thế cửa trên, Thanh Hóa không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công nhằm nối dài chuỗi toàn thắng sang con số 8. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, các vị khách xứ Thanh đã phải nhận một gáo nước lạnh từ HAGL. Trên chấm đá phạt, tiền đạo Felix đã vẽ lên 1 đường cong tuyệt đẹp bằng chân trái không cho thủ thành Tô Vĩnh Lợi cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm buộc Thanh Hóa phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, các vị khách không thể có được bàn gỡ hòa, một phần vì các chân sút áo vàng tỏ ra quá nóng vội, phần vì HAGL đã chủ động kéo thấp đội hình.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa và HAGL đã tạo ra một cuộc chiến nảy lửa ở khu vực giữa sân. Với nguồn nhân lực mạnh hơn, các vị khách xứ Thanh đã chiếm được ưu thế. Tuy vậy, cũng phải nhờ tới tình huống đá phạt nhanh, thầy trò Mai Đức Chung mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Người lập công cho Thanh Hóa là tiền đạo Sunday.

Bàn thắng của Sunday khiến trận đấu, vốn diễn ra căng thẳng, đã trở nên cởi mở hơn. Liên tục là những tình huống tấn công thần tốc, bóng dài được hai bên triển khai. Tuy nhiên, không đội bóng nào tận dụng được cơ hội của mình để trở thành người chiến thắng. Do vậy, trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.Với kết quả này, mạch thắng của Thanh Hóa đã phải dừng lại ở con số 7. Tuy vậy, thầy trò Mai Đức Chung vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với B.Bình Dương.

Cũng ở loạt trận chiều nay, B.Bình Dương đã giành trọn 3 điểm trên sân SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu khá khó khăn với đội bóng đất Thủ bởi trong hiệp 1, họ đã phải nhận 1 bàn thua trên chấm 11m. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, SHB Đà Nẵng đã thi đấu rất tốt trong 45 phút đầu tiên, đồng thời khiến B.Bình Dương không tạo được cơ hội đáng kể nào.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, B.Bình Dương đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng đất Thủ đã có bàn gỡ hòa do công của Abass. Trên đà thăng hoa, B.Bình Dương tiếp tục tràn lên tấn công và chỉ 9 phút sau đó, Anh Đức đã đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1.Không dừng lại ở đó, vào phút 89, B.Bình Dương còn có được bàn thắng thứ 3 nhờ công của Tăng Tuấn. Đó là dấu chấm hết với SHB Đà Nẵng. Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã vượt qua Hà Nội T&T, chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 17 điểm. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH với vỏn vẹn 12 điểm.