Vòng 10 V-League: Thử thách cho V.Ninh Bình

Theo GoalCập nhật 09:44 ngày 18/05/2013

 Ở vòng 10 V-Leauge, XM The Vissai Ninh Bình sẽ đến làm khách của Hoàng Anh Gia Lai với nhiệm vụ phá vỡ thành tích chưa thua trên sân nhà từ đầu mùa của đội bóng phố Núi.

16h00, 18/5: Hoàng Anh Gia Lai vs V.Ninh Bình - SVĐ Pleiku

HAGL vẫn đang rất hưng phấn sau khi hạ gục SLNA và giữ vững thành tích chưa từng thua trên sân nhà từ đầu mùa. Ở trận đấu này, "Gỗ" sẽ chào đón sự trở lại của chân sút số một trong lịch sử - Evaldo Goncalves sau khi tiền đạo người Brazil phải vắng mặt ở vòng 9 vì chấn thương.

‘ Cặp tiền đạo Evaldo-Oseni sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho CĐV phố núi? (Ảnh: VSI)

Bên cạnh đó, sau hơn hai tháng nghỉ thi đấu vì phẫu thuật đầu gối, tiền vệ Đoàn Văn Sakda cũng đã sẵn sàng trở lại sân cỏ. Với lực lượng mạnh nhất, HAGL quyết tâm giữ vững mạch trận toàn thắng và đoạt ngôi đầu bảng từ tay SLNA.

XM The Vissai Ninh Bình hành quân đến phố Núi với tham vọng giành trọn ba điểm sau khi để XM Xuân Thành Sài Gòn cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà ở vòng trước. Đội bóng cố đô Hoa Lư không gặp phải ca chấn thương đáng lo ngại nào ở trận này. Dù đã đạt được thỏa thuận gia nhập Thanh Hóa nhưng do lượt về vẫn chưa diễn ra nên nhiều khả năng tiền vệ đội trưởng Mai Tiến Thành vẫn đá chính trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ HAGL: Bassey, Văn Pho, Hữu Long, Đoàn Marcelo, Văn Long, Văn Nhiên, Quý Sửu, Trần Vũ, Hoàng Thiên, Evaldo, Oseni.

+ V.Ninh Bình: Quang Huy; Quang Hùng, Xuân Luân, Gia Từ, Văn Duyệt; Mạnh Dũng, Peter, Văn Ta, Tiến Thành; Timothy, Moussa.

17h00, 18/05: Sông Lam Nghệ An vs Đồng Nai - SVĐ Vinh

SLNA có cơ hội chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua khi ở vòng đấu này họ tiếp tân binh Đồng Nai trên sân nhà. Sau hai trận thua, một số nhược điểm của SLNA đã lộ ra như hàng công không sắc bén trong khi hàng thủ mắc nhiều sai lầm ngớ ngẩn. Và ở trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thay đổi một số vị trí. Huy Hoàng vừa chuyển đến thi đấu cho XSKT Cần Thơ nên Sơn Hà sẽ đảm nhận vị trí của cựu tuyển thủ quốc gia để lại. Bên hành lang cánh trái, Trần Đình Hoàng sẽ thay thế Âu Văn Hoàn. Ở trên hàng công, Willis Plaza đã thể hiện phong độ không tốt trong một vài trận đấu gần đây. Rất có thể, Công Vinh sẽ được đôn lên đá tiền đạo, vị trí hiện tại của anh sẽ được trao lại cho cầu thủ trẻ Trần Phi Sơn.

‘ Các cầu thủ SLNA đang rất muốn lấy lại nụ cười chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp. (Ảnh: Báo Bóng đá)

Sau chuỗi trận thăng hoa, Đồng Nai đang trở về với bản ngã là đội bóng không khó để đánh bại. Hành quân ra miền Trung, HLV Trần Bình Sự sẽ không có sự phục vụ của Phạm Ngọc Quốc vì thẻ phạt. Tin vui đến với đội bóng miền Đông Nam Bộ khi trung vệ Danny van Bakel có thể quay trở lại thi đấu. Dù vậy, một điểm trước SLNA đang khát điểm, lại được thi đấu trên sân nhà quả là nhiệm vụ đầy khó khăn với Đồng Nai.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ SLNA: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Sơn Hà, Mạnh Hùng, Đình Đồng - Phi Sơn, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng - Công Vinh, Kavin.

+ Đồng Nai: Minh Phong - Quang Trung, Van Bakel, Văn Thành, Vũ Ân - Đình Hiệp, Nguyễn Rodgers, Lê Hoàng Phát Thierry, Hữu Phát - Victor, Henry.

16h00, 18/5: K.Kiên Giang vs B.Bình Dương - SVĐ Kiên Giang

Vấn đề của K.Kiên Giang trong những trận đấu gần đây không chỉ là lực lượng và chuyên môn mà còn cả về tư tưởng. Sau những trận đấu liên tiếp không thành công, lại bị thất hứa nhiều lần về tiền nong khiến cầu thủ K.Kiên Giang xuống tinh thần nghiêm trọng. Trận thua bạc nhược trên sân HN.T&T vòng trước theo HLV Lai Hồng Vân cũng vì cầu thủ có tư tưởng buông xuôi. Chuẩn bị cho trận đấu với B.Bình Dương, ban lãnh đạo K.Kiên Giang vì thế đã phải kích thích tinh thần cầu thủ bằng cách tạm ứng trước một phần tiền lót tay và tiền thưởng của các trận đấu trước.

‘ Thiếu vắng Philani (trái) là thiệt thòi rất lớn của B.BD. (Ảnh: V.V/ TT&VH)

Với B.Bình Dương, đội khách đang tràn trề sự tự tin sau hai trận thắng liên tiếp. So với đội chủ nhà, B.Bình Dương cũng xông xênh hơn nhiều về tiền thưởng khi các cầu thủ được "ẵm" đến 700 triệu đồng cho trận thắng Đồng Nai. Ở trận đấu này, B.Bình Dương thiếu ba vị trí chủ chốt là Vũ Phong, Quang Thanh và Philani vì thẻ phạt. Tuy vậy, dù phải sử dụng các cầu thủ dự bị, đội khách vẫn được đánh giá cao hơn hẳn K.Kiên Giang về lực lượng. Mục tiêu của thầy trò HLV Lê Thụy Hải trong trận này vì thế vẫn là một chiến thắng dù thi đấu trên sân khách.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ K.Kiên Giang: Văn Hưng, Văn Tuấn, Công Thuận, Kiên Trung, Minh Trung, Phúc Hiệp, Duy An, Felix, Ngọc Thạch, Tcheuko Minh, Suleiman.

+ B.Bình Dương: Santos, Tuấn Tùng, Aniekan, Helio, Quang Vinh, Huỳnh Phú, Minh Đức, Công Huy, Tăng Tuấn, Sunday, Anh Đức.