Vòng 13 Liga: Atletico chiến "Tàu ngầm vàng" và cơ hội của Barca

Trần QuangCập nhật 21:02 ngày 08/11/2013

 Tâm điểm vòng đấu này sẽ là cuộc đụng độ giữa Villarreal và Atletico Madrid tại El Madrigal. "Tàu ngầm vàng" sẽ là thách thức thực sự cho thầy trò Simeone và đây cũng là cơ hội để Barca bứt phá.

Tâm điểm El Madrigal

Đội bóng của thị trấn nhỏ bé Villarreal đã trở lại La Liga và mang đến những ấn tượng đầy mới mẻ. Lối chơi tấn công quyến rũ với đội hình không ngôi sao, Villarreal đã ghi đến 20 bàn thắng sau 12 vòng đấu, án ngữ ở vị trí thứ 4 trên BXH với 23 điểm.

Trong khi đó, không ai nghi ngờ về khả năng cũng như tham vọng của Atletico Madrid cho đến thời điểm này. Hiện tại, thầy trò HLV Simeone đang là kẻ bám đuổi Barca đầy quyết liệt trong cuộc đua vô địch La Liga chứ không phải "người anh em" Real. 33 điểm với 11 trận thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận, Atletico chỉ kém Barca có 1 điểm trên BXH.

‘ Villarreal và Atletico đều có phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay. (Ảnh: Getty)

Hành quân đến El Madrigal, Atletico đã có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng trước A.Bilbao ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, Atletico đang có tinh thần rất tốt sau chiến thắng trước Austrian Wien ở Champions League hôm giữa tuần để giành vé sớm vào vòng 1/16.

Trong khi đó, Villarreal cũng có chiến thắng tối thiểu trước Elche để lọt vào top 4 La Liga. Ngoài ra, "Tàu ngầm vàng" đang được sự ủng hộ từ lịch sử. Trong 5 lần đón tiếp Atletico gần đây nhất, Villarreal có đến 3 chiến thắng, 1 trận hoà và chỉ để thua 1. Theo đó, Villarreal dù mới trở lại La Liga nhưng chắc chắn đã chuẩn bị tất cả để đón tiếp Atletico trong một trận cầu thịnh soạn!

Cơ hội của Barca và Real

Hiện tại, đoàn quân của Tata Martino vẫn dẫn đầu La Liga sau 12 trận bất bại. Tuy nhiên, Barca chỉ hơn đội nhì bảng là Atletico 1 điểm duy nhất. Chính vì đó, khi nửa đỏ-trắng thành Madrid có chuyến làm khách tiềm ẩn hiểm hoạ ở El Madrigal sẽ là cơ hội để Barca bứt phá.

‘ Real Betis (xanh) đang rơi vào khủng hoảng. (Ảnh: AFP)

Trở lại La Liga sau chiến thắng Milan 3-1 tại Champions League, Barca đang tràn đầy tự tin để giành trọn 3 điểm khi đối thủ của họ chỉ là Real Betis đang lận đận ở "nhóm đèn đỏ".

Trong khi đó, Real Madrid cũng sẽ có cơ hội để tiệm cận "người anh em" Atletico khi tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Bernabeu.

Trong vòng 13 năm trở lại đây, Real luôn áp đảo Sociedad trong mỗi lần đối đầu. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành 12 chiến thắng, 4 trận để hoà trong tổng số 20 lần chạm trán. Lúc này, Real gần như chắc chắn đoạt vé vào vòng 1/16 Champions League nên đây chính là thời điểm để Ancelotti và các học nghĩ cho La Liga.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 13 La Liga:

‘ Bảng xếp hạng La Liga sau 13 vòng đấu: