Vòng 19 V-League: Chung kết sớm ở Vinh

Trần ChânCập nhật 12:43 ngày 09/08/2013

 Cuộc chiến giữa SLNA và Hà Nội T&T cuối tuần này được xem là trận “chung kết sớm” của V-League 2013. Xem ra, sau trận đấu này thì cuộc đua đến ngôi vô địch có vẻ sẽ ngã ngũ.

V-League còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Nhìn vào cục diện, ngôi vô địch mùa này chỉ còn là cuộc đua "tam mã" giữa hai đội bóng nhà bầu Hiển và SLNA mà tâm điểm là trận "chung kết sớm" tại Vinh.

Hiện tại, SLNA đang có được 32 điểm sau 18 vòng đấu. Trong khi đó, Hà Nội T&T có được 34 điểm, còn SHB. Đà Nẵng có được 31 điểm. Theo đó, SLNA muốn đăng quang tại V-League 2013 chỉ còn cách duy nhất – chiến thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

‘ "Chảo lửa" Vinh đã sẵn sàng chờ đợi Hà Nội T&T. (Ảnh: Goal)

Tuy nhiên việc thất bại trước B. Bình Dương ở vòng đấu trước khiến nhiều người nghi ngờ về tham vọng của SLNA. Không chỉ vậy, việc để Lê Công Vinh ra đi khiến nhiều người bàn tán cho rằng đội bóng xứ Nghệ có dấu hiệu “nhả phanh”. Chắc chắn lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không mong muốn những điều tiếng đó. Hơn thế là mong muốn hướng đến chiếc cúp vô địch V-League mùa này.

Theo đó, đại chiến với Hà Nội T&T sẽ là trận đấu 6 điểm và là cuộc chiến để SLNA lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Ở một diễn biến khác, trước trận đấu mang tính quyết định của cả mùa giải, đội khách đã làm nóng sân Vinh khi gửi kiến nghị lên BTC giải để yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn. Khoảng cách 2 điểm rõ ràng không đủ để Hà Nội T&T yên vị và ngôi đầu sẽ quay trở về chủ cũ nếu thầy trò Hữu Thắng giành phần thắng trong trận này.

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa, V-League 2013 sẽ hạ màn và SLNA sẽ phải đối mặt cùng lúc với hai đối thủ, giống như kịch bản mà XMXT Sài Gòn mùa trước đã nếm trải. Kịch hay vẫn đang chờ ở phía trước và chúng ta hãy cùng chờ xem.

‘ Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ăn mừng chiến thắng trước K.KG (Ảnh: Minh Tuấn)

“Chung kết ngược”

Trận đấu V.Hải Phòng - B. Bình Dương đang nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi đội bóng nào giành chiến thắng tại Lạch Tray gần như sẽ cầm chắc vé trụ hạng. Nhưng còn một điều được chú ý không kém, đó là khoảnh khắc HLV Lê Thụy Hải tái ngộ với “ác mộng Lạch Tray”…

Trong khi đó, V. Ninh Bình sẽ có chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa với nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm để phục vụ cho cuộc đua chạy trốn khỏi suất xuống hạng. Ở vòng đấu trước, Ninh Bình đã thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Long An ngay trên sân nhà trong khi Thanh Hóa thắng vang dội HAGL ngay tại phố Núi. Chính vì đó, chuyến đi này của đội bóng đất cố đô “lành ít, dữ nhiều”.

Ở khu vực đáy bảng, K. Kiên Giang phải nhận vé xuống hạng chỉ còn là thời điểm. Thế nên, dù thầy trò HLV Lại Hồng Vân có cơ hội trì hoãn khi tiếp XMXT Sài Gòn tại Rạch Giá, nhưng chẳng ai dám chắc chủ nhà còn đủ quyết tâm để "tát nước đến cùng".

Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu thuộc vòng 19 V-League trên các kênh sóng: