Vòng 2 La Liga: Hiểm họa từ sân khách

Minh ĐứcCập nhật 07:57 ngày 25/08/2013

 Mùa giải 2013-2014 mới chỉ bước sang vòng thứ hai nhưng hai ông lớn của Liga đã gặp phải những thử thách thực sự. Real Madrid sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Granada trên sân Carmenes còn Barca sẽ phải đối đầu với Malaga tại La Rosaleda.

Chứng tỏ đi “Kền kền”

Sau chiến thắng nhọc nhằn ở ngày ra quân, thầy trò Carlo Ancelotti đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình. Bằng chứng là Real Madrid đã đánh bại Al Sadd một cách không thể thuyết phục hơn với tỷ số 5-0 trong trận đấu tranh Cúp Bernabeu và tôn vinh ‘’chúa Nhẫn’’ Raul hôm giữa tuần. Lúc này đây, bầy “Kền kền” mới thực sự sẵn sàng cho cuộc chơi.

‘ Real Madrid đã sẵn sàng cho cuộc chơi? (Ảnh: Getty)



Xét về cả phong độ lẫn sức mạnh, Granada dĩ nhiên không thể so bì với ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid. Thế nhưng chuyến hành quân của bầy “Kền kền” đến Carmenes vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường. Real mùa trước đã thất thủ trước Granada ngay tại Carmenes và chắc chắn HLV Ancelotti sẽ không muốn Real đi vào vết xe đổ này lần nữa.

Tới làm khách của Granada, Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của cả Alonso lẫn Khedira do chấn thương. Tuy nhiên điều này cũng không đáng ngại khi HLV Ancelotti vẫn còn đó những Modric, Casemiro và cả Illaramendi. Đó là chưa kể, Ronaldo đang khao khát nổ súng tại La Liga mùa giải mới. CR7 chính là hung thần của Granada, khi anh đã ghi tổng cộng 5 bàn ở 4 lần gặp gỡ đội bóng nhỏ bé thuộc vùng Andalucia. Một chiến thắng cho Real Madrid không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không phải là điều nằm quá xa tầm tay của đội bóng Hoàng Gia.

Thử thách cho Tata và cơ hội của Neymar

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, Barca đang bay cao tại La Liga sau chiến thắng hủy diệt trước Levante thì đột nhiên họ chững lại khi bị Atletico Madrid cầm hòa trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Điều này chứng tỏ Barca vẫn còn nhiều việc để làm dưới triều đại của HLV Tata và chuyến làm khách trước Malaga mới chỉ là bước khởi đầu mà thôi.

Messi chấn thương và gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong chuyến làm khách tới sân La Rosaleda của Malaga. El Pulga vắng mặt chắc chắn sẽ là một tổn thất không nhỏ của đội bóng xứ Catalan nhưng đây sẽ là một cơ hội tốt để Neymar chứng tỏ mình. Ngoài ra, tân HLV Tata Martino cũng có cơ hội triển khai những phương án chiến thuật mới với Barca cho những trường hợp thiếu vắng Messi. Neymar đã góp công lớn cho Barcelona trong trận hòa 1-1 với Atletico Madrid. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để chứng tỏ với số tiền mà Barca bỏ ra để chiêu mộ Neymar và đây chính là lúc anh cần chứng tỏ giá trị của mình.

‘ Liệu Neymar có đủ sức thay thế Messi?


HLV Bernd Schuster của Malaga đã tuyên bố ông sẵn sàng dựng xe bus trước khung thành của thủ môn Caballero để hòng kiếm điểm trước Barca. Khó khăn chồng chất khó khăn, đây là lúc Barcelona chứng tỏ bản lĩnh của mình nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Ngoài 2 cặp đấu trên, cuộc đụng độ của Espanyol với Valencia cũng rất được quan tâm ở vòng này. Đội bóng cùng xứ Catalan đang khát khao giành chiến thắng đầu tiên mùa giải này (hòa Celta Vigo 2-2 ở vòng 1), trong khi đó Valencia đang nỗ lực chứng tỏ họ vẫn sống hoàn toàn khỏe mạnh ngay cả khi không có Roberto Soldado (sang Tottenham)… Trong khi đó đội bóng đứng thứ 3 mùa trước Atletico sẽ có cơ hội lấy trọn 3 điểm trên sân nhà trước Rayo Vallecano để tiếp tục cạnh tranh với Barca và Real.

Lịch thi đấu cụ thể: