Vòng 20 V.League: B.Bình Dương chiếm ngôi đầu bảng

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 09:54 ngày 07/07/2014

Thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, khi có chiến thắng đậm 4-1 trước HAGL để vươn lên xếp đầu BXH.

Chiều 6/7, V.League thi đấu trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ đợt World Cup và ĐTQG tập trung. Đây là giai đoạn nước rút, nên các đội đều đặt quyết tâm cao, đặc biệt là nhóm dẫn đầu BXH.

Trước vòng 20 V.League, HN T&T (37 điểm) tạm dẫn đầu, với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn B.Bình Dương. Như vậy, B.Bình Dương muốn chiếm ngôi đầu buộc phải giành chiến thắng trước HAGL và chờ HN T&T thất bại hoặc bị chia điểm trên sân nhà.

‘ B.Bình Dương đánh bại HAGL trên sân nhà

Cuộc đọ sức giữa B.Bình Dương và HAGL chính là tâm điểm của vòng đấu. HAGL đã bất bại trong 4 mùa giải gần đây khi làm khách của B.Bình Dương. Nhưng phong độ yếu kém của đội bóng phố Núi lúc này cùng với quyết tâm giành trọn 3 điểm của đội bóng đất Thủ, HAGL được dự báo có chuyến làm khách khó khăn.

Trước vòng 20 V.League, HAGL chưa biết đến mùi chiến thắng trong 5 trận liên tiếp vừa qua. Chiều nay, việc tiền đạo Felix bị treo giò càng khiến HAGL phải nhận những dự đoán nhiều e ngại.

Kể từ V.League 2010 đến nay, B.Bình Dương chưa một lần đánh bại được HAGL ngay tại sân nhà của mình. Nhưng đó cũng là những mùa giải mà đội bóng miền Đông Nam bộ thi đấu khá nhạt nhòa. Còn bây giờ, B.Bình Dương đã khác và không nhiều người tin là HA.GL sẽ lại ngáng chân được đội chủ nhà.

Đúng như dự đoán, B.Bình Dương đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trước lối chơi phòng ngự phản công của HAGL, B.Bình Dương đã kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng phải đến phút 23, đội chủ nhà mới khai thông được thế bế tắc. Abass đã thực hiện thành công quả 11m sau khi Văn Nhiên để bóng chạm tay trong vòng cấm, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước.

Với lợi thế tâm lý, Abass tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0, trước khi hiệp 1 kết thúc. Dàn sao của B.Bình Dương với những Trọng Hoàng, Tấn Tài…đã chơi rất ấn tượng trong hiệp 1, tạo ra khá nhiều cơ hội và đã được cụ thể hoá bằng 2 bàn thắng.

‘ B.Bình Dương chiếm lại ngôi đầu từ HN T&T

Ngay đầu hiệp 2, B.Bình Dương tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Suleiman và Trọng Hoàng. HAGL gần như không tạo được pha bóng nào đáng kể về phía cầu môn của Esele. Phải đến phút bù giờ, Đức Dương mới ghi được bàn danh dự cho đội khách.

Với chiến thắng 4-1. Bình Dương giành ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, HN T&T bất ngờ bị ĐTLA cầm hoà với tỷ số 3-3. Hai đội có cùng 39 điểm nhưng B.Bình Dương hơn về hiệu số phụ.

Ở các trận đấu còn lại, An Giang hoà Hải Phòng 1-1, Quảng Nam thua Thanh Hoá 2-3, Than Quảng Ninh thua SHB Đà Nãng 3-4 và SLNA vượt qua Đồng Nai với tỷ số 3-1.

Sau vòng 20 V.League, BXH tạm thời là: 1/ B.Bình Dương (39), 2/ HN T&T (39), 3/ Thanh Hoá (36), 4/ SHB Đà Nẵng (32), 5/ SLNA (29), 6/ Đồng Nai (22), 7/ Than Quảng Ninh (20), 8/HAGL (19), 9/ Quảng Nam (19), 10/ Hải Phòng (17), 11/ ĐTLA (14), 12/ An Giang (12).