Vòng 29 Serie A: Bước ngoặt ở Bologna?

Trung KhánhCập nhật 10:17 ngày 16/03/2013

 Thành phố Bologna cổ kính là nơi dễ đến khó về với những đội bóng ở Serie A trong đó có cả Juve. Tuy nhiên, một chiến thắng ở Bologna sẽ đảm bảo chắc chắn hơn cho danh hiệu Scudetto của thầy trò Conte.

Juve muốn tốc chiến tốc thắng

Sau lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League “đen đủi” ở Nyon, HLV Conte đáp chuyến bay thẳng tới Bologna hội quân với các học trò. Trước khi ra về, HLV Conte lạnh lùng tuyên bố khi được hỏi về đối thủ Bayern Munich: “Tôi tới Nyon (Thụy Sĩ) còn tâm trí tôi lại hướng về thành phố Bologna. Champions League quan trọng nhưng đó là chuyện của tương lai”.

‘ Juve (sọc trắng) khó để tuột 3 điểm ở Bologna (Ảnh: AFP)

HLV Conte đề cao tầm quan trọng của cuộc đọ sức với đội bóng chủ nhà Bologna ở vòng 29 Serie A bởi hai lý do. Thứ nhất, Juve cần thắng, cần 3 điểm để củng cố ngôi đầu và tiến sát danh hiệu vô địch Serie A mà hành động cụ thể nhất là đánh bại Bologna, gia tăng khoảng cách xấp xỉ 10 điểm hiện có với nhóm bám đuổi. Thứ hai, “bầy ngựa vằn” muốn hạ màn Serie A càng sớm càng tốt bởi lịch bốc thăm Champions League bất lợi không cho phép thầy trò Conte phung phí sức trong giai đoạn nước rút này.

Hành quân tới sân Renato dall'Ara, HLV Conte vẫn còn nguyên các hảo thủ với hàng công ghi bàn đều đặn Vucinic, Matri và Quagliarella cùng hàng tiền vệ chắc chắn và cần mẫn. Hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh tạo ra sự an toàn cho Juve trong mùa này vẫn là chỗ dựa tinh thần lớn với các ngôi sao tuyến trên. Lần hành quân này, HLV Conte cũng tin tưởng rằng Pogba sẽ gây ra bất ngờ bởi tiền vệ 20 tuổi này mới được HLV Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp. Với niềm vinh dự và tự hào như thế, Pogba – cầu thủ từng nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc ở trận lượt đi - càng có lý do để chứng tỏ mình với cựu đồng đội của ông thầy Conte trong lần khoác áo “gà trống Gaulois” sắp tới.

Dù Bologna không phải là điểm tới dễ chịu với Juve bởi hai lần gần nhất, Juve đều bị đội chủ nhà cầm hòa nhưng với những mục tiêu rõ ràng đã đặt ra, 3 điểm khó lọt khỏi túi thầy trò Conte.

Cơ hội cuối cho nhà ĐKVĐ?

Tính trong top 5 Serie A tính tới thời điểm này, AC Milan là đội có khả năng làm nên chuyện nhất. Nếu như đội xếp thứ hai Napoli chưa biết tới chiến thắng trong 5 vòng đấu vừa qua thì Inter Milan đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau giai đoạn thăng hoa giữa mùa. Chu kỳ hình sin phong độ của Fiorentina cho thấy dù có được vị trí thứ 4 trên BXH thì The Violet cũng khó lòng có đủ lực để cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch.

‘ AC Milan (đỏ) sẽ có trận bất bại thứ 11 liên tiếp ở Serie A? (Ảnh: Getty)

Nhưng Milan thì khác. Rossoneri đã trải qua 10 trận bất bại ở Serie A trong đó có tới 7 chiến thắng và trở thành đội bóng thăng tiến mạnh mẽ nhất giải quốc nội. Nếu không có cơn địa chấn ở Camp Nou giữa tuần qua trong khuôn khổ Champions League, có lẽ tinh thần của thầy trò Allegri đã lên cao đến đỉnh điểm. Trước cuộc tiếp đón đội bóng đàn em Palermo trên sân nhà San Siro, nhà ĐKVĐ Serie A rất muốn tái khẳng định sức mạnh sau cú vấp đau lòng ở đấu trường châu Âu để hi vọng thu hẹp khoảng cách 11 điểm với Juve.

Cuộc đua tới Scudetto vẫn còn tới 10 vòng đấu và mọi chuyện đều còn ở phía trước. Nhưng nếu kịch bản tái diễn khi Juve lại có 3 điểm bất chấp những chiến thắng của nhóm bám đuổi, Serie A sẽ rẽ theo hướng có lợi cho Bianconeri. Chưa cho thấy dấu hiệu của sự tụt dốc, “lão bà” sẽ sớm hạ màn Serie A sau vài vòng tới trước khi mơ về Champions League lung linh!

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A: