Vòng 3 V-League: Chủ nhà thắng lớn

T.Q - Minh ĐứcCập nhật 07:37 ngày 31/03/2013

 Sân nhà là điểm tựa để Thanh Hóa và V. Hải Phòng tìm đến chiến thắng trước các đối thủ HA.GL và K. Kiên Giang. Trong khi Thanh Hóa xuất sắc hạ HA.GL với tỷ số 1-0 thì V. Hải Phòng cũng có chiến thắng đậm 3-0 trước K. Kiên Giang.

Các bạn có thể theo dõi lại các bàn thắng ở vòng 3 V-League: TẠI ĐÂY!

Thanh Hóa bước vào trận đấu gặp HA.GL với quyết tâm giành trọn ba điểm để gia tăng thêm điểm số, đồng thời làm vui lòng hàng ngàn người hâm mộ xứ Thanh đã lấp đầy những chỗ trống trên sân vận động tỉnh nhà.

Phút thứ 8, bất ngờ đã xảy đến, từ một pha phối hợp đập nhả đẹp mắt của đồng đội ở bên cánh phải, Đức Tuấn đã có một đường chuyền như đặt để Patiyo Tambwe tung cú sút xa đẹp mắt hạ gục thủ thành Akpan mang về bàn thắng mở tỉ số.

‘ Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Minh Đức)

Sau bàn thua, HA.GL đã tổ chức tốt đội hình và là đội chơi lấn lướt hơn hẳn. Evaldo và Oseni đã có những cơ hội rất tốt trước khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi nhưng chưa thể thành công.

Trong hiệp hai, đội khách HA.GL đã tạo ra những sóng gió trước khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Thế nhưng trong một ngày kém may mắn cộng với sự xuất sắc của trung vệ Bật Hiếu cũng như thủ thành Vĩnh Lợi, HA.GL đã không thể tìm được đường xuyên thủng mảnh lưới của Thanh Hóa và đành nuốt hận trắng tay rời xứ Thanh.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Thanh Hóa. Với ba điểm có được, đội bóng xứ Thanh đã tạm thời vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng cùng SHB.Đà Nẵng với 7 điểm và hệ số dương 4.

Trong khi đó tại đất Cảng, V. Hải Phòng quyết tâm có một chiến thắng để làm quà ra mắt người hâm mộ. Với quyết tâm đó, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên những bàn thắng chỉ đến với V.Hải Phòng trong hiệp hai.

‘ V. Hải Phòng (đỏ) thắng tưng bừng ở Lạch Tray. (Ảnh: Phan Tùng)

Phút 63, tỷ số đã được mở cho Hải Phòng với một cú đánh đầu chính xác của Antonio Carlos sau quả đá phạt góc chuẩn xác của Lê Tấn Tài. Đến phút 70, Hoàng Ngọc Hùng tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 25m khiến thủ môn Văn Hưng phải vất vả cản phá.

Những phút tiếp theo, Hải Phòng thi đấu hoàn toàn lấn lướt nhưng cũng phải đến phút 88, họ mới có bàn nâng cao cách biệt với pha lập công của Nguyễn Quang Hải.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90’+3’, Antonio đã hoàn tất cú đúp của mình với pha thực hiện penalty chính xác. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về V. Hải Phòng và đội bóng đất Cảng đã có được ba điểm đầu tiên ở V-League 2013 để tạm thời thoát khỏi vị trí chót bảng.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 V-League diễn ra hôm thứ Sáu (29/3), SHB. Đà Nẵng dù được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng nhưng chỉ có được 1 điểm trước XMXT Sài Gòn.

Lịch thi đấu cụ thể các trận còn lại của vòng 3 V-League:
16h00 31/3, Hà Nội T&T - Đồng Nai
16h30 31/3, Đồng Tâm Long An - XM The Vissai Ninh Bình
17h00 31/3, Sông Lam Nghệ An - Becamex Bình Dương