Vòng 30 Premier League: Cục diện top 4 được định đoạt?

Minh NguyễnCập nhật 07:43 ngày 16/03/2013

Man Utd được tiếp đón đối thủ ưa thích ngay trên sân nhà (Ảnh: PA)

  Man Utd, Tottenham, Chelsea "dễ thở" trong khi Man City, Arsenal gặp khó. Với những diễn biến như thế, nhiều khả năng, cục diện top 4 ở Premier League mùa này sẽ sớm được định đoạt chỉ ngay sau vòng 30.

Man Utd, Tottenham, Chelsea "dễ thở"

Tuần trước là khoảng thời gian không hề vui đối với thầy trò Sir Alex. Họ thua tức tưởi Real tại Champions League sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Nani. Chỉ ít ngày sau, Man Utd lại tiếp tục đánh rơi chiến thắng trong cuộc đụng độ với Chelsea ở cúp FA.

Song, thành tích của Man Utd tại Premier League lại là chuyện khác.

Kể từ sau trận hòa tại White Hart Lane cách đây gần 2 tháng, Quỷ đỏ toàn thắng dù đá sân khách hay sân nhà. Và Reading xem ra không phải là một đối thủ xứng tầm với "bầy Quỷ" trong bối cảnh lòng tự trọng của Man Utd đang bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Ở trận lượt đi, Reading đã suýt làm nên kỳ tích khi ghi được đến 3 bàn vào lưới đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, không nhiều người dám tin rằng một đội bóng đang đì đẹt ở nhóm xuống hạng có thể làm lại điều tương tự tại Nhà hát của những giấc mơ.

Trong khi đó, Chelsea và Tottenham cũng không gặp phải những đối thủ quá "khó xơi" ở vòng đấu này. Đội bóng của HLV Rafa Benitez chỉ phải gặp West Ham còn Spurs cũng dễ thở khi tiếp đón đối thủ "chiếu dưới" Fulham ngay trên sân nhà White Hart Lane. Và việc hai thế lực lớn ở thành London đều giành được điểm tối đa ở vòng 30 là kết cục được dự báo trước.

Man City, Arsenal gặp khó

Nếu đại kình địch cùng thành phố khá "dễ thở" khi tiếp đón Reading trên sân nhà, các nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Premier League lại sắp phải đương đầu với một thử thách thực sự mang tên Everton.

The Toffees trước giờ vẫn luôn được đánh giá là một đội bóng chất lượng tại giải Ngoại hạng. Tuy thành tích hiện tại của Everton không thật sự tốt nhưng việc được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh không nhỏ cho đội bóng của HLV Moyes. Thêm vào đó, Everton còn được biết đến như một trong những "khắc tinh" khó chịu nhất của Man City. Nói đâu xa, trong ba lần gần nhất đến làm khách tại Goodison Park, Man City đều ra về trắng tay. Và nếu điều này còn tiếp tục lặp lại, thầy trò HLV Mancini nên tự hiểu rằng: Premier League mùa này đã sớm hạ màn!

‘ Man City phải đối đầu khắc tinh- Everton tại "hiểm địa" Goodison Park (Ảnh: AFP)

Yếu tố con người cũng không đứng về phía Man City. Micah Richards và Jack Rodwell vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, Sergio Aguero và Vincent Kompany cũng chỉ vừa bình phục và chưa chắc sẽ có tên trong danh sách đăng kí tham dự trận đấu tới với Everton. Nhìn chung, chuyến làm khách tại Goodison Park lần này của thầy trò HLV Mancini sẽ "lành ít, dữ nhiều".

Arsenal cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự như The Citizens. Các Pháo thủ vừa chơi một trận rất hay trước Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về Champions League, bất chấp việc đã để thua tới 1-3 trên sân nhà tại trận đấu trước đó. Song, phong độ của đội chủ sân Emirates ở mùa này vẫn luôn được đánh giá là rất thất thường. Họ chơi bùng nổ trước một đội bóng mạnh nhưng đôi khi lại quá lép vế trước đối thủ thậm chí là dưới cơ. Và việc Arsenal gần như đã chính thức trắng tay ở mùa bóng thứ 8 liên tiếp khiến cho nhiều người tin rằng The Gunners khó có thể làm nên chuyện trước một nhà ĐKVĐ Capital One Cup Swansea đang hừng hực khí thế.

Top 4 được định đoạt?

Với những lợi thế đang có trong tay, Man Utd, Chelsea hay Tottenham hoàn toàn có cơ hội để cải thiện điểm số trên BXH. Còn Man City, Arsenal hãy dè chừng bởi chỉ một phút sảy chân ở thời điểm nhạy cảm này cũng đủ để họ trả giá bằng cả một mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League: