Vòng 31 Premier League: "Giáo sư" ê chề trong trận đấu thứ 1000 tại Arsenal

M.NCập nhật 07:30 ngày 23/03/2014

Chelsea, Liverpool, Man City vẫn đang tràn trề cơ hội vô địch mùa giải này, trong khi đó, HLV Arsene Wenger vừa có một ngày buồn trong lần kỉ niệm trận đấu thứ 1000 của ông trên băng ghế chỉ đạo của Arsenal.

Chelsea vùi dập Arenal bằng tỉ số một set tennis

Làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea luôn là những trải nghiệm khó khăn đối với Arsenal. Và dù cho đây có là trận đấu thứ 1000 của HLV Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo của The Gunners thì điều đó cũng không là ngoại lệ.

‘ Arsenal bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi trong bối cảnh cuộc đua tới ngôi vô địch đang ngày một gay cấn

Ngài Giáo Sư một lần nữa phải đón nhận thất bại trước đối thủ khó chịu Mourinho – đáng buồn hơn là với một tỉ số vô cùng đáng quên: 0-6. Trái ngược hoàn toàn với dự đoán về một cuộc so tài hấp dẫn trong trận derby London đặc biệt lần này, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều dành cho The Blues. Ngay từ 10 phút đầu tiên, Arsenal đã để thủng lưới tới hai bàn và nếu không bị đuổi một người trong tình huống dở khóc, dở cười diễn ra sau đó, có lẽ, thất bại của The Gunners cũng chỉ bớt nặng nề hơn mà thôi.

3 điểm nằm lại với sân Stamford Bridge sau cuộc đối đầu ở vòng 31 Premier League như đang kéo giấc mơ vô địch sau 8 mùa giải không danh hiệu, ngày càng rời xa tầm tay Arsenal.

Man City, Liverpool ca khúc khải hoàn

Trong khi Arsenal vấp ngã tại Stamford Bridge, các đối thủ cạnh tranh khác ngoài Chelsea như Man City hay Liverpool đều có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi ở nhóm dẫn đầu.

‘ Man City có chiến thắng đậm 5-0 tại Etihad trong khi Liverpool cũng đả bại Cardiff 6-3 ngay trên sân đối phương

Với điểm tựa vững chắc là sân nhà Etihad, cộng với việc chỉ phải tiếp đón một đối thủ dưới cơ như Fulham, các học trò của HLV Pellegrini không khó khăn để khuất phục đội bóng thành London này với tỉ số 5-0. Kết quả này đã giúp Man City chính thức vượt lên trên The Gunners trong cuộc đua tới chức vô địch và “phả sức nóng” vào Liverpool và Chelsea khi họ còn đang có lợi thế là hai trận chưa đá.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool cũng vừa có được chiến thắng vô cùng ấn tượng trước đội bóng đang ngấp nghé ở nhóm xuống hạng. Suarez tiếp tục cho thấy mình là tay săn bàn đáng sợ nhất tại Premier League khi tự kiếm cho mình một hat-trick, góp công không nhỏ vào chiến thắng 6-3 của Liverool ngay trên sân đối phương.

‘ Tỉ số các trận đấu diễn ra tại vòng 31 Premier League 2013/14

Ở một số trận đấu khác, Everton ca khúc khải hoàn trên sân nhà Goodison Park sau màn rượt đuổi tỉ số đầy gay cấn với Swansea. Trong khi đó, Hull City cũng có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước West Brom. Newcastle và Crystal Palace chia điểm trong trận cầu không bàn thắng còn Norwich vượt qua Mèo đen Sunderland 2-0.

‘ Top 4 có sự xáo trộn trên BXH khi Arsenal chính thức bị Man City vượt lên