Vòng 4 Serie A: Bước ngoặt của Rossoneri ở Udine?

Cập nhật 08:00 ngày 22/09/2012

Mùa trước, sau chuyến viếng thăm thành Udine và trở về với 3 điểm, AC Milan như lột xác để sau đó kết thúc Serie A với ngôi Á quân. Và Rossoneria rất mong chờ điều đó sẽ lặp lại sau bao biến cố…

Chờ Rossoneri tỉnh giấc

Vị trí thứ 10 hiện tại của Rossoneri chắc chắn khiến các Milanista buồn lòng. Sau 2 thất bại qua 3 vòng đầu tiên của Serie A, dáng dấp của đội bóng cạnh tranh quyết liệt với Juve cho danh hiệu Scudetto mùa trước, sức mạnh của một đội bóng giàu truyền thống đã không còn. Chưa khi nào người ta thấy những hảo thủ ồ ạt rời Milan nhiều đến thế và đó là một phần nguyên nhân.dẫn đến tình cảnh này.

Nguyên một đội hình chất lượng đã chuyến đi hoặc nghỉ hưu và sự bổ sung gần như không đáng kể. Người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào một sự thay da đổi thịt từ bàn tay lèo lái của Massimiliano Allegri với đội hình còn lại. Nhưng ngoài những cầu thủ trẻ mới nổi lên mùa trước như El Shaarawy, Elmanuelson hay những nhân tố nhiệt huyết với đội bóng còn trụ lại như Robinho, K Boateng hay Nocerino cũng khó lòng tạo nên một tập thể gắn kết tràn đầy sức mạnh.

Ngay trong chính nội bộ Milan đang có vấn đề. Pato vẫn đang say sưa trong mối tình với con gái ngài chủ tịch Berlusconi với những tình tiết sướt mướt xuất hiện trên mặt báo nhiều hơn những lần “chú vịt” lập công cho Milan. Bên ngoài sân tập, công thần Pippo Inzaghi và đương kim HLV Allegri cãi vã nảy lửa ở khu huấn luyện Vismara và vụ to tiếng này kinh động đến Phó Chủ tịch Galliani. Đích thân vị CEO quyền lực nhất AC Milan đã phải ra mặt dàn xếp ổn thỏa xích mích giữa vị HLV của đội trẻ Inzaghi và HLV đương nhiệm Allegri nhằm xoa dịu tình hình. Có nguồn tin cho rằng, Milan sẽ đổi tướng vào đầu năm tới và rất có thể Pippo sẽ được đôn lên đảm nhiệm trọng trách.

Nhìn Milan chơi bóng ở San Siro trong trận gặp Atalanta vòng trước mới thấy sự rời rạc và bế tác trong khâu ghi bàn. Những tiền đạo như Krkic hay Niang vẫn chưa kịp hòa nhập trong khi Pazzini, Robinho hay El Shaarawy chưa thể thay thế hoàn toàn cái bóng quá lớn mà Ibra để lại. Thế nên việc Rossoneri tịt ngòi là điều khó tránh khỏi trong giai đoạn đầu mùa giải này. Ở Champions League giữa tuần qua, thầy trò Allegri cũng bất lực trước Anderlecht trong trận hòa không bàn thắng.

‘ Juvetus (sọc trắng) sẽ làm thịt "lừa bay" ở thánh địa Juventus Arena? (Ảnh: AFP)

Trước chuyến viếng thăm nhiều bất trắc tới thành Udine ở vòng 4 này, Milan có một lí do để hi vọng bởi các Milanista tin rằng mỗi khi tới Udine thì bước ngoặt sẽ xuất hiện. Mùa trước, chính xác là ngày 12/2 năm nay, sau chiến thắng 2-1 trên sân Friulli thì Milan lột xác hoàn toàn. Ngay sau thắng lợi đó, Milan nã tới 4 bàn không gỡ vào lưới Arsenal ở Champions League và trở lại Serie A với tâm thế của một ứng viên vô địch. Milan giành liên tiếp những điểm số quan trọng để rồi chỉ chịu lùi bước trước người anh em Inter và nhường Scudetto cho Juve ở vòng áp chót.

Juventus, Inter dễ thở

ĐKVĐ Juventus trở lại từ Champions League sau trận hòa quả cảm trước Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Chievo trên sân nhà Juventus Arena. Sau 3 vòng, trong khi Juve vẫn giữ được phong độ ổn định với 3 trận toàn thắng thì các vị khách mới chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn. Nếu không có bất ngờ xảy ra, Juve sẽ tiếp tục nối dài mạch toàn thắng ở giải quốc nội trước “lừa bay”.

Inter dù không được đánh giá cao như Juve và AC Milan mùa này nhưng trước Siena nhiều tai tiếng và rối ren, có lẽ thầy trò Stramaccioni không muốn bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm. Mùa này, Siena bị ban tổ chức thẳng tay trừ 6 điểm sau những sai phạm liên quan đến dàn xếp tỉ số ở mùa trước nên Siena hiện xếp bét bảng với -4 điểm khi mởi chỉ kiếm được 2 trận hòa.

Ở những cặp đấu còn lại, Lazio, AS Roma, Napoli hay Fiorentina đều gặp những đối thủ vừa tầm. Lazio có cơ hội lớn nhất giành 3 điểm trên sân nhà nhưng nếu những đội bóng còn lại có được chiến thắng trên sân khách sẽ không khiến nhiều người ngạc nhiên.