Vòng 4 Series A: Milan có cản nổi Napoli?

Minh ĐứcCập nhật 11:00 ngày 21/09/2013

 Napoli vẫn chơi cực kỳ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez. Không chỉ chiễm trệ trên ngôi đầu Series A sau 3 vòng đấu, mới đây Napoli còn khiến cho Dortmund phải ôm hận ở Champions League. Trở lại Series A cuối tuần này, đội bóng miền nam Italia sẽ có trận làm khách của AC Milan - một thử thách thật sự cho giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Allegri.

Khó ai có thể tưởng tượng Napoli lại có sự thay đổi ấn tượng đến như vậy kể từ khi Rafa Benitez đến nắm quyền thay cho Walter Mazzarri. Partenopei giờ đây là một tập thể gắn kết và chơi vô cùng ổn định.

‘ Milan (áo đỏ) có cản được bước tiến của Napoli? (Ảnh: Getty)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez, Napoli đang vận hành chiến thuật 4-2-3-1 cực kỳ trơn tru và nhuần nhuyễn. Sự cơ động của hàng tiền vệ dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Hamsick chính là chìa khóa trong lối chơi của Napoli hiện tại. Hàng phòng ngự với sự góp mặt của Albiol, Britos, Zuniga và Maggio vẫn đang chơi ấn tượng từ đầu mùa. Còn trên hàng công, Higuain đang chứng tỏ mình không hề thua kém Cavani khi liên tục ghi bàn giúp đội bóng miền Nam giành những thắng lợi quan trọng.

Trở lại Series A cuối tuần này, Napoli sẽ có bài test cực kỳ quan trọng khi đến làm khách của Ac Milan. Và với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, đoàn quân của HLV Benitez hoàn toàn có thể tự tinh giành một kết quả có lợi trước Rossoneri, thậm chí là giành trọn 3 điểm ngay tại thánh địa San Siro.

Ngược lại, cơn bão chấn thương hoành hành đang khiến HLV Allegri phải đau đầu. Mới đây danh sách thương binh của AC Milan lại tiếp tục được nối dài với những cái tên như Kaka, Montolivo, Poli,... có thể nói Milan lúc này đang vô cùng mỏng manh.

Không có những cái tên chất lượng trong đội hình, AC Milan ngay lập tức trở nên khô cứng trong lối chơi bóng của mình. Cuối tuần trước họ đã phải nhọc nhằn chia điểm trước Torino, còn ở đấu trường Champions League phải nhờ đến may mắn Milan mới giành trọn 3 điểm trước Celtic.

Phải tiếp đón Napoli trong tình cảnh hiện tại cho dù được chơi ngay tại sân nhà nhưng chưa chắc Milan đã có thể gây khó dễ cho đoàn quân của HLV Benitez. Đó là còn chưa kể, đối đầu với Napoli chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với AC Milan. Trong 5 trận chạm trán đội bóng miền nam Italia gần đây Rossoneri mới giành duy nhất một chiến thắng (1 thắng, 3 hòa và 1 thua). Một điểm có lẽ sẽ là một kết quả hợp lí.

‘ Cuộc nội chiến thành Rome chưa bao giờ thôi hấp dẫn. (Ảnh: Mail)

Một trận đấu khác cũng rất được quan tâm là cuộc chạm trán giữa Roma và Lazio. Trận derby thủ đô Italia chưa bao giờ kém đi sự hấp dẫn bởi mối “thù hằn” lâu đời giữa hai CLB. Trong những cuộc chạm trán gần đây, lợi thế đang nghiêng về phía Lazio khi đội bóng áo xanh đã thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần đây nhất với Roma. Sẽ rất khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra nhưng chắn chắn Totti và các đồng đội sẽ làm tất cả để không phải chịu một kết quả thật vọng ngay trên sân nhà Olimpico.

Cũng ở vòng đấu này, Juventus sẽ có trận tiếp đón Hellas Verona, còn Inter sẽ phải đến làm khách của Sassuolo. Nhìn chung ở hai trận đấu này khó có bất ngờ xảy ra và mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về San Siro và Olimpico để theo dõi cuộc chiến giữa AC Milan – Napoli cũng như để chờ đợi một trận derby rực lửa giữa Roma và Lazio.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 4 Serie A: