Vòng 6 Series A: Quà sinh nhật của Totti

M. ĐứcCập nhật 13:30 ngày 28/09/2013

 Roma của Totti vẫn đang bay cao sau 5 vòng đấu đầu tiên ở Series A khi toàn thắng và đang trễm trệ trên ngôi đầu bảng. Tiếp đón Bologna cuối tuần này, 3 điểm sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn mà Roma dành tặng cho người đội trưởng của mình.

Trong khi những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc Scudetto như Napoli, Inter, Juve hay AC Milan đều đã sẩy chân thì AS Roma vẫn đang thi đấu đầy thăng hoa sau 5 vòng đấu đầu tiên khi là đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa tới giờ. HLV Rudi Garcia đang cho thấy triết lý bóng đá của mình hoàn toàn phù hợp với lối chơi của đội bóng thành Rome khi kết hợp thành công kinh nghiệm của các cầu thủ già dặn như Totti hay De Rossi với sức trẻ của Gervinho hay Pjanic và Florenzi. Chính sự kết hợp và tổng hòa này đã mang lại những thành công ấn tượng cho Roma.

‘ Totti đang cùng Roma bay cao ở mùa giải năm nay. (Ảnh: Getty)

Francesco Totti đã bước sang tuổi 38 và anh cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với Roma thêm 2 năm nữa. Màn tiếp đón Bologna ngay tại sân nhà Olimpico sẽ là trận đấu để tôn vinh Totti – đứa con bất diệt của thành Rome. Bologna không thể coi là đối thủ dễ chơi đối với Roma khi ở lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng có biệt danh Rossoblu đã buộc Roma phải ôm hận khi giành trọn 3 điểm rời Olimpico.

Tuy nhiên đó đã là quá khứ, Roma ở thời điểm hiện tại đã hoàn toàn thay đổi cả về lối chơi và con người. 3 điểm sẽ là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất cho Totti và cũng là cơ sở để Roma tiếp tục bay cao với giấc mơ vô địch. Sẽ khó có thể ngăn cả đội bóng thành Rome giành trọn 3 điểm ngay tại thánh địa của mình lúc này.

Điểm nhấn ở vòng đấu tuần này chính là trận derby thành Turin giữa Torino và Juventus. Nói là derby nhưng thực chất đây chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố khi thực lực giữa hai đội quá chênh lệch. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Juventus chưa một lần để thua. Sau trận hòa Kobenhavn, “Bà đầm già” đã trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Hellas Verona và Chievo để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương Series A.

‘Derby thành Turin chưa bao giờ khoan nhượng. (Ảnh: Mail)

Đáng chú ý, mặc dù được đánh giá là ƯCV cho danh hiệu Scudetto mùa bóng 2013/14 nhưng qua 5 vòng đấu AC Milan lại thi đấu khá thất vọng và mới giành được vỏn vẹn 5 điểm. Ở vòng đấu trước, Rossoneri phải nhờ đến may mớn mới giành được 1 điểm trên sân của Bologna.

Trong tình hình khó khăn hiện tại, Milan sẽ có trận đấu gặp Sampdoria trên sân nhà. Lúc này, AC Milan đang bị dồn vào thế chân tường. Nếu không muốn sớm từ bỏ cuộc đua giành scudetto thì Milan buộc phải chiến thắng. 3 điểm có được không chỉ giúp Milan cải thiện vị trí trên BXH, quan trọng hơn nó còn sẽ là liều thuốc xốc lại tinh thần các cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến làm khách của Ajax tại Champions League sắp tới.

Trong khi đó, ở những trận đấu còn lại Napoli, Inter Milan sẽ có những trận tới làm khách của Genoa và Cagliari. Cả 2 ông lớn đều giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên và chia nhau những vị trí trong top đầu trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 6 Series A: