Vòng 6 V-League: Tâm điểm Chi Lăng

Lê ĐộCập nhật 12:30 ngày 19/04/2013

 Dư luận vẫn đang nói rất nhiều về mối quan hệ giữa SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T khi cả hai ít nhiều có liên hệ với bầu Hiển. Đã từ lâu, nhiều người nghi ngờ về tính sòng phẳng của hai đội mỗi khi gặp nhau và trận quyết chiến chiều nay (19/4) tại Chi Lăng sẽ trả lời cho hoài nghi đó.

Hiện tại, Hà Nội T&T đã và đang chứng minh được thực lực cũng như tham vọng của mình tại V-League 2013. Trong 3 trận gần đây nhất, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng luôn làm nức lòng người hâm mộ thủ đô.

Ở vòng 3, Hà Nội T&T đã có trận đại thắng 6-1 trước Đồng Nai. Ngay sau đó, Hà Nội T&T đã có trận cầu làm nức lòng người hâm mộ khi thủ hòa SLNA 2-2 tại Hàng Đẫy. Mới đây nhất, đội bóng thủ đô đã đánh bại “hiện tượng” Thanh Hóa ngay trên sân khách để qua đó bám đuổi quyết liệt đội đầu bảng SLNA.

‘ Hà Nội T&T (trắng) đang có phong độ rất cao. (Ảnh: VSI)

Thêm một chiến thắng trước SHB. Đà Nẵng sẽ giúp Hà Nội T&T gia tăng sức ép lên đội đầu bảng SLNA. Hơn thế nữa, một trận đấu thuyết phục tại Chi Lăng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lôi kéo người hâm mộ trở lại khán đài Hàng Đẫy nhiều hơn.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò di chuyển vào Đà Nẵng khá sớm, điều đó cho thấy sự quyết tâm của đội bóng Thủ đô không gì khác ngoài chiến thắng để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch với Sông Lam Nghệ An.

Với việc đội hình đang có phong độ cao cộng với việc không có ai bị treo giò hay chấn thương, nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ xuất phát với đội hình giống như trận thắng Thanh Hóa.

Nếu như Hà Nội T&T được xem là hàng công mạnh nhất V-League mùa bóng năm nay thì đội bóng sông Hàn lại là đội bóng có hàng thủ xuất sắc nhất khi mới chỉ để lọt lưới sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên với chuỗi 4 trận không biết đến chiến thắng khiến NHM không khỏi nghi ngờ về phong độ của thầy trò Lê Huỳnh Đức trước đội bóng thủ đô.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại SHB. Đà Nẵng đang có những dấu hiệu sa sút. Việc bị đánh bật ra khỏi top 5 V-League là bằng chứng rõ nhất cho điều đó. Chính vì vậy, cuộc tiếp đón “người anh em” Hà Nội T&T tại Chi Lăng chiều nay sẽ là cơ hội để thầy trò Lê Đuỳnh Đức “giải khát” bằng một chiến thắng?

Ấy thế nhưng suốt 4 mùa bóng, những cuộc đối đầu giữa SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T luôn có sự phân định thắng-thua rất rạch ròi, như cách nói của nhiều người là: 3 đi, 3 về (3 điểm/ 2 trận). Kịch bản thắng thua đã lặp đi lặp lại sau 8 lần gặp nhau ở V-league. Đấy chính là lý do khiến nhiều người không tin vào một trận hòa "phá lệ" sẽ diễn ra tại Chi Lăng.

Đội hình dự kiến:

‘ Lịch thi đấu cụ thể vòng 6 V-League: