Vòng 7 Serie A: Đại chiến khốc liệt

Minh ĐứcCập nhật 06:00 ngày 05/10/2013

 Cuối tuần này Serie A sẽ nóng hơn bao giờ hết khi Inter Milan sẽ có cuộc chạm trán AS Roma. Trong khi đó một AC Milan đang bị dồn vào bước đường cùng liệu có thể làm nên bất ngờ trước Juventus đang chơi ổn định ngay tại Turin?

AS Roma đang bay cao tại Serie A. Sau 6 vòng đấu đầu tiên thầy trò HLV Rudi Garcia vẫn đang chiễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng và đội bóng thủ đô Italia cũng chính là đội bóng có hàng công lẫn hàng thủ mạnh nhất Serie A khi chọc thủng lưới các đối thủ tới 17 bàn và chỉ mới thủng lưới duy nhất 1 lần.

‘ Roma đã sẵn sàng tạo nên địa chấn ở Giuseppe Meazza

Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Pháp, Roma đang cho thấy họ vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ còn lại ở Serie A cho đến lúc này. “ Lupi” không chỉ chơi tấn công đầy quyến rũ mà còn biết phòng ngự cực kỳ chặt chẽ.

Trên hàng công, ở tuổi 37, Totti vẫn thể hiện đẳng cấp của mình để hợp cùng với những cầu thủ mới gia nhập như Gervinho, Ljajic hay Florenzi tạo lên sự quyến rũ trong những pha tấn công. Ở tuyến giữa, Kevin Strootman tạo sự ăn ý đáng kể với De Rossi dù mới chỉ vừa chuyển đến từ PSV Eindhoven. Còn ở hàng thủ những sự bổ sung chất lượng như Maicon, Benatia… đang giúp Roma đứng vững trước mọi đường lên bóng của đối thủ. Đến lúc này As Roma mới chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto.

‘ Inter (áo trắng) hòa thất vọng trước Cagliari.

Ở phía bên kia, Inter Milan của HLV Walter Mazzarri lại là đội bóng chơi phòng ngự phản công hay nhất ở Serie A thời điểm hiện tại. Tuy nhiên lối chơi có phần dập khuôn máy móc mà Mazzarri đang áp dụng cho Inter Milan lại đang gây ra những hậu quả. Sau 6 vòng đấu, Nerazzurri đã hòa tới hai trận và đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng kém đội đầu bảng AS Roma tới 4 điểm.

Tiếp đón một đối thủ mạnh như Roma sẽ là liều thuốc thử cực cao đối với thầy trò Walter Mazzarri. Một chiến thắng sẽ giúp Inter thêm vững tin hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Còn với Roma, sau Lazio, Inter Milan chính là thử thách thực sự của “Bầy sói”. Roma chắc chắn sẽ làm tất cả để chứng tỏ họ mới chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho Scudetto năm nay.

‘ Đại chiến Milan - Juve luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM.

Trong khi đó, cuối tuần này AC Milan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn của Bà đầm già thành Turin. Rossoneri đang trải qua những ngày tháng không mấy dễ chịu khi sau 6 vòng đấu, đội bóng áo sọc đỏ đen mới chỉ giành được 8 điểm và chấp nhận xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Không những thế, giữa tuần qua đội bóng thành phố Milan còn bị Ajax cầm hòa tại đấu trường Champions League. Khó càng thêm khó, đây là chính là lúc AC Milan cần phải vùng lên mạnh mẽ nếu không muốn đứng ngoài cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A.

Ở mùa giải năm nay Juventus đã bắt đầu bộc lộ những điểm thiếu ổn định trong lối chơi của mình. Giữa tuần qua, Bà đầm già cũng phải chấp nhận chia điểm tại Champions Legue trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Galatasaray. Chính vì vậy, tiếp đón AC Milan đang mỏng manh dễ vỡ ngay trên sân nhà sẽ là cơ hội để Juve gỡ gạc lại danh dự của mình. Đội bóng thành Turin chắc chắn sẽ không muốn Milan rời sân an toàn với dù chỉ là một điểm.

Đội bóng có lẽ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong lượt trận thứ 7 lần này chính là Napoli khi Roma sẽ chạm trán Inter với kết quả khó có thể đoán trước và Juventus hoàn toàn có khả năng không thể giành trọn 3 điểm trước Milan. Trong khi đó, thầy trò HLV Benitez lại có một trận đấu được nhận định là khá dễ dàng trước tân binh Livorno. Không loại trừ khả năng sau vòng đấu này, ngôi đầu của tại Serie A sẽ đổi chủ.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 7 Serie A: