Vòng 8 V-League: SLNA trắng tay rời phố Núi

Trần ChânCập nhật 08:04 ngày 05/05/2013

 Trong khi SLNA có thất bại đầu tiên tại V-League khi thất thủ trước HAGL thì K. Kiên Giang lại có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại ĐT Long An với tỉ số 3-2.

Các bạn có thể xem lại VIDEO bàn thắng các trận đấu sớm vòng 8 V-League: TẠI ĐÂY!

Tâm điểm vòng 8 V-League chính là cuộc chạm trán giữa HAGL và SLNA trên sân Pleiku. Bởi SLNA vẫn là đội bóng bất bại kể từ đầu mùa trong khi HAGL được biết đến với hi vọng chặn đứng chuỗi thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trận đấu đã diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên khi Willis Plaza của SLNA đã có dịp thử tài Bassey Akpan nhưng thủ môn của HAGL đã ôm gọn bóng. Trong 20 phút đầu trận, HAGL tập trung bóng cho mũi nhọn Oseni trong khi SLNA tấn công mạnh mẽ bên cánh phải nhờ sơ cơ động của Trọng Hoàng.

‘ Niềm vui của các cầu thủ HAGL. (Ảnh: Anh Tiến/ Goal)

Khi chủ nhà HAGL đang kiểm soát rất tốt thế trận và có những cơ hội thực sự nguy hiểm thì đội khách SLNA có bàn thắng mở tỉ số. Cú treo bóng rất khó chịu bên cánh trái của Hector Hughton đã đưa trái bóng găm thẳng vào lưới HAGL. Phút 32 và tỉ số là 1-0 cho đội khách và cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Những nỗ lực của đội chủ nhà HAGL cuối cùng cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 76 sau cú sút phạt đẹp mắt ngoài vòng cấm của Lê Hoàng Thiên.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng ở phút 90+4, trung vệ Khuất Hữu Long bật cao đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh, nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL. Tỉ số 2-1 cũng khép lại một trận cầu đầy kịch tính giữa hai đội. Với kết quả này, HAGL vẫn toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa trong khi SLNA dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng đã đứt mạch bất bại.

Ở một diễn biến khác, K.Kiên Giang xứng đáng có chiến thắng đầu tiên ở V-League năm nay khi đánh bại ĐT Long An với tỷ số 3-2. Chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi trận 6 trận không biết đến mùi chiến thắng của K. Kiên Giang.

‘ Suleiman Abdullahi ăn mừng bàn thắng cho K. Kiên Giang (Ảnh: Dương Thu)

Các cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà k. Kiên Giang là những Lương Minh Trung (22'), Suleiman Abdullahi (30', 58') . Trong khi đó, ĐT Long An có các bàn thắng của Gilson Campos (13') và Việt Thắng (26’).

Trận đấu còn lại của vòng 8 V-League trong chiều thứ Bảy (4/5) là trận hòa 2-2 giữa Đồng Nai và XM V.Hải Phòng.