Vòng 9 La Liga: "Tour đấu tử thần" thách thức Real Madrid

Đức MinhCập nhật 11:00 ngày 19/10/2013

 "Tour đấu tử thần" của thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ bắt đầu vào thứ 7 ngày 19/10 với cuộc tiếp đón Malaga của người cũ Bernd Schuster trên sân nhà Bernabeu.

Lịch thi đấu khủng khiếp của Real Madrid

Cuối tuần này thầy trò Ancelotti sẽ bắt đầu chuỗi "tourmalet" khủng khiếp của mình bằng trận tiếp đón Malaga ngay trên sân nhà Bernabeu. Tiếp đó, vào giữa tuần sau Real sẽ đón tiếp các nhà ĐKVĐ Italia – Juventus tại vòng bảng Champions League. Nhưng quan trọng hơn cả là trận El Clasico gặp Barca vào thứ 7 tuần sau 26/10. Đây chính là những thử thách thực sự cho tham vọng vô địch của "bầy kền kền".

‘ Bale đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng vượt thử thách cùng Real. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Real Madrid đang chơi bóng không thực sự ổn định từ đầu mùa đến giờ. Những thay đổi xoay quanh sơ đồ 4-3-2-1 sở trường của HLV Ancelotti vẫn chưa thể mang lại những hiệu quả cho đội bóng thủ đô. Rõ ràng, việc thiếu vắng một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp như Alonso đã khiến binh đoàn Los Blanco chưa thể có những cân bằng giữa công và thủ.

Mặc dù vậy, đoàn quân trắng thành Madrid cũng không cần quá lo lắng khi đối đầu với Malaga.

So với những mùa giải trước, đoàn quân của HLV Bernd Schuster hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình khi những ngôi sao của đội bóng chủ sân La Rosaleda lần lượt ra đi. Đặc biệt, Malaga chưa từng thắng Real tại Bernabeu trong suốt lịch sử La Liga. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các học trò của Ancelotti giành trọn 3 điểm ngay tại Bernabeu và cũng để củng cố thêm sức mạnh giúp Real vượt qua chuỗi tourmalet an toàn.

Osasuna sẽ chặn đứng Barca?

‘Osasuna (áo đỏ) có chặn được nhà ĐKVĐ? (Ảnh: Getty)

Chỉ phải đến làm khách của đối thủ kém mình tới 17 bậc trên BXH La Liga sẽ là một nhiệm vụ không mấy khó khăn đối với thầy trò HLV Tata Marino lúc này. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Barca đã giành tới 4 chiến thắng, nã tới 18 "cú đại bác" vào lưới Osasuna và đội bóng xứ Catalan mới chỉ duy nhất 1 lần chịu thất bại trước đội chủ sân El Sadar.

Làm khách trước một Osasuna được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều sẽ là cơ hội để Barca xoay tua lực lượng chuẩn bị cho trận đối đầu với AC Milan ở Champions League vào giữa tuần tới. Với việc Neymar hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của cả đội, HLV Martino sẽ có nhiều sự lựa chọn chiến thuật hơn khi Barca đã không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào Messi.

Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân nhà Estadi của Espanyol. Mặc dù đang có phong độ cực kỳ ấn tượng nhưng đoàn quân của HLV Simeone cũng không thể chủ quan khi làm khách trước Espanyol.

Đội bóng cùng xứ Catalan với Barca cũng đã có những thay đổi tích cực trong mùa giải năm nay và đang nằm trong top cạnh tranh suất dự cup châu Âu mùa giải năm sau. Chính vì vậy, mục tiêu của Espanyol sẽ là chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Atletico Madrid để giữ lại sân El Prat ít nhất là một điểm.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 9 La Liga: