Vòng áp chót V-League: “Soi” trận đấu người nhà bầu Hiển

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 14:29 ngày 03/08/2014

Mọi ánh mắt sẽ hướng về Chi Lăng chiều nay, với trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng giữa SHB Đà Nẵng và "người anh em" Hà Nội T&T.

Sau 22 vòng đấu, cuộc đua tới ngôi vô địch chỉ còn là "song mã" giữa B.Bình Dương (nhất bảng, 45 điểm) và Hà Nội T&T (nhì bảng, 44 điểm). Điều đáng nói là cả hai đội bóng này sẽ lần lượt gặp SHB Đà Nẵng ở chặng đường về đích. Điều đó cũng có nghĩa đội bóng sông Hàn đang là đội bóng có "quyền phán quyết" đến cuộc đua vô địch giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Dù vậy, với nhiều người, SHB Đà Nẵng có thể sẽ chỉ đá chết bỏ với B.Bình Dương, còn với người anh em Hà Nội T&T sẽ thua để đội bóng thủ đô có trọn vẹn 3 điểm. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra, bởi trong quá khứ, đã từng có chuyện tương tự.

‘ Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T nhận được sự quan tâm lớn của báo chí và người hâm mộ

Còn nhớ, ở vòng cuối V-League 2012, Hà Nội T&T đã chơi phòng ngự chặt trước XMXT.Sài Gòn để thủ hòa, gián tiếp giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch. Đội bóng của bầu Thụy đã bị mất chức vô địch đầy tức tưởi, nhưng cũng chẳng thể làm gì bởi VFF, VPF còn bó tay với tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”. Người xem trên sân Thống Nhất đã thấy, Hà Nội T&T sau khi “mất chức vô địch”, chẳng tỏ vẻ gì tiếc nuối. Thậm chí sau khi về, bầu Hiển vẫn thưởng đậm cho ngôi Á quân.

Cho dù trên pháp lý bầu Hiển không dính dáng đến bóng đá Đà Nẵng nhưng việc ông bầu này thi thoảng xuất hiện ở Chi Lăng và hô thưởng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã không che giấu được sự thật. Với bầu Hiển, Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng vô địch cũng đều như nhau. Ông bầu này đều có lợi ích lớn từ chức vô địch đó.

5 năm gần nhất, bầu Hiển đã có tới 4 chức vô địch, có thể nói là đang thâu tóm V-League. Chức vô địch duy nhất thoát khỏi tay bầu Hiển là của SLNA ở mùa giải 2011. Việc Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cứ thay nhau vô địch, đã cho thấy rõ lợi thế của việc “2 đánh 1”.

‘ Liệu đây sẽ là trận đấu "sạch"?

Thực tế, bầu Hiển luôn tuyên bố không bao giờ có sự thiên vị cho đội nào. Ai thể hiện được mình tốt hơn, sẽ là người chiến thắng. Những mùa giải trước, năm nào cũng vậy, thường là 3 đi 3 về giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng mỗi khi 2 đội gặp nhau. 2 mùa giải gần đây, đã có những chiến thắng nghiêng về 1 đội, thậm chí là chiến thắng đậm, nhưng chẳng ai thấy có sự cạnh tranh quyết liệt thực sự giữa 2 đội bóng nhà bầu Hiển.

Trước những nghi ngờ về trận đấu “có mùi” trên sân Chi Lăng chiều nay, người trong cuộc đã lên tiếng. Tổng Giám đốc Cty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa khẳng định: “Không bao giờ có chuyện cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ đá cho Hà Nội T&T ở hai lượt trận đấu cuối. Tôi và HLV Lê Huỳnh Đức đã quán triệt tư tưởng rất rõ cho anh em cầu thủ trước trận đấu. Tôi luôn tin rằng cầu thủ Đà Nẵng ra sân sẽ đá hết mình vì người hâm mộ, vì danh dự của đội bóng và còn vì mục tiêu HCĐ phía trước nữa".

Trong khi đó, bầu Hiển cũng đã yêu cầu các cầu thủ phải đá trung thực, cống hiến, để bảo vệ hình ảnh của mình.

Đó đều là những tuyên bố rất hay và xem ra trận đấu giữa SHB Đà Nẵng-Hà Nội T&T sẽ không có chuyện “tình riêng”. Tuy nhiên, người xem vẫn cứ phải chờ sau 90 phút nữa mới biết SHB Đà Nẵng có thả hay không trước “người anh em” đến từ thủ đô.