Vòng loại World Cup 2014: Chờ những tấm vé sớm

Trần Chân (Tổng hợp)Cập nhật 07:32 ngày 10/09/2013

 Vòng loại World Cup 2013 đã xác định được một số đội bóng sẽ góp mặt tại Brazil vào năm sau. Trong những loạt trận về cuối, chúng ta sẽ biết thêm được những đại diện giành vé sớm góp mặt tại vòng chung kết.

Tính đến lúc này, vòng chung World Cup 2014 đã xác định được năm đội bóng tham dự gồm chủ nhà Brazil và bốn đại diện của châu Á là Nhật Bản, Australia, Iran, Hàn Quốc.

Loạt trận giữa tuần này của vòng loại World Cup 2014 ở các khu vực trên toàn thế giới sẽ tìm ra những chủ nhân tiếp theo của tấm vé đến Brazil vào mùa Hè sang năm.

Ở khu vực châu Âu, hầu hết các đội đầu bảng đều đang nắm lợi thế lớn và nhiều đội chỉ cần thêm một kết quả có lợi vào giữa tuần này là sẽ chính thức có vé.

‘ Italia chỉ cần thêm một chiến thắng nữa là đoạt vé sớm đến Brazil. (Ảnh: AFP)

Các ĐT Đức, Italia, Hà Lan đều chỉ cần thêm một chiến thắng trước các đội bóng được đánh giá thấp hơn là Đảo Faroe, CH Czech và Andorra là sẽ chính thức giành quyền tham dự World Cup 2014.

Ở khu vực Nam Mỹ, Argentina và Colombia sẽ đoạt vé sớm nếu đánh bại được Paraguay và Uruguay trên sân khách. Với Argentina, thắng Paraguay vào lúc này là nhiệm vụ không quá khó khăn nên người hâm mộ sẽ dồn sự chú ý về cặp đấu Uruguay - Colombia bởi rất có thể, đội bóng của Radamel Falcao sẽ có vé dự World Cup lần đầu tiên sau 16 năm chờ đợi.

Ở khu vực CONCACAF, Costa Rica sẽ sở hữu tấm vé đầu tiên nếu họ thắng Jamaica trên sân khách và ĐT Mexico không thể đánh bại ĐT Mỹ trong trận đấu diễn ra tại bang Ohio. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi Costa Rica đang có phong độ cao còn Mexico đang gặp khủng hoảng nhiều mặt.

Như vậy, sau loạt trận vòng loại World Cup giữa tuần này, chúng ta có thể sẽ đón chào thêm sáu đội bóng giành quyền góp mặt ở Brazil vào mùa hè sang năm.

Dưới đây là lịch thi đấu cụ thể vòng loại khu vực châu Âu: