Vòng loại World Cup: Anh đại thắng, Bồ Đào Nha thua sát nút

Cập nhật 15:06 ngày 12/10/2012

Trong khi Tam sư có ba điểm trọn vẹn sau chiến thắng hoành tráng 5 sao thì đội bóng của Cristinao Ronaldo lại thúc thủ trước đội tuyển Nga.

Trong cuộc tiếp đón Bồ Đào Nha trên sân nhà đội tuyển Nga đã vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 sau pha dứt điểm quyết đoán của Alexander Kerzhakov. Sớm bị dẫn trước nhưng các chân sút tới từ bán đảo Iberia đã không nao núng tuy nhiên Ronaldo và các đồng đội chỉ còn biết từ trách mình khi không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn.
Thất bại 0-1 Bồ Đào Nha chấp nhận đứng ở vị trí thứ 2 ở bảng F. Trong khi đó, thầy trò Capello khẳng định ngôi vị số 1 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.
Trái ngược với Bồ Đào Nha, một đại diện khác của bán đảo Iberia là Tây Ban Nha đã có 1 trận đấu tưng bừng trên sân của Beralus. Sau khi Jordi Alba mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ thế giới bằng 1 pha bóng gây tranh cãi tới lượt Pedro nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha ngay trước khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại.
Bước sang hiệp 2 chỉ trong vòng 4 phút cục diện trận đấu đã được định đoạt. Ở các phút 69 và 72, Pedro hoàn tất 1 ngày thi đấu chói sáng của mình với thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 đồng thời giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng I cùng có được 6 điểm như Pháp nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số.
Trong khi đó Andorra không thể gây được bất ngờ khi làm khách trên sân của à Lan. Đội bóng áo da cam giành chiến thắng 3-0 với các bàn thắng của Van de Vaart, Hunterlaar và Schaken để dẫn đầu bảng bảng D với 3 trận toàn thắng.

‘ Niềm vui của các cầu thủ Anh sau khi Chamberlain nâng tỉ số lên 5-0 - Ảnh: Reuters

Đá trên sân của CH Ireland nhưng Đức đã có 1 trận đấu nhẹ nhàng như dạo chơi. Có tới 6 bàn thắng đã được ghi cho đội tuyển Đức, trong đó M Reus và Tony Kroos đều lập 1 cú đúp. 2 bàn còn lại thuộc về Ozil và Klose. Giành chiến thắng 6-1 Đức vững vàng ngôi đầu bảng C với 3 trận toàn thắng. Ở một trận đấu khác, Anh vượt qua San Marino với 5 bàn không gỡ trong đó Rooney và Welbeck mỗi người lập một cú đúp.
Tại Nam Mỹ, Tiếp đón Uruguay trên sân nhà Aghentina đã phải trải qua 65 phút thi đấu đầy khó khăn thế nhưng tới phút 66 mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt. Chỉ trong vòng có 14 phút Argentina đã sút tung lưới đối phương tới 3 lần trong đó siêu sao Lionel Messi lập 1 cú đúp, xe giữa là pha lập công của Sergio Arguero.
Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, đội tuyển Argentina tiếp tục dẫn đầu bảng với 17 điểm sau 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Vị trí thứ hai vòng loại khu vực Nam Mỹ thuộc về Colombia đội bóng đã đánh bại Paraguay trên sân nhà với tỷ số 2-0 bằng 1 cú đúp của tiền đạo Radamel Falcao.