Vòng sơ loại AFC Champions League 2014: Hà Nội T&T hết mình với Muangthong United

Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 20:00 ngày 07/02/2014

Không có chuyện đá cho xong mà Hà Nội T&T sẽ thi đấu một trận hết mình cùng Muangthong United trên sân của đội này trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2014, đó là khẳng định của HLV trưởng Phan Thanh Hùng cùng Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội.

Chỉ về đến Hà Nội tối 30 Tết và tập trung trở lại vào tối mồng 3 Tết Giáp Ngọ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nghỉ Tết. Nhưng do đã có lịch thi đấu từ trước và xác định được nhiệm vụ nên các cầu thủ Hà Nội T&T không cảm thấy bỡ ngỡ hay thất vọng gì.

Trưa 5/2, toàn đội đã lên đường di chuyển sang Thái Lan và chiều cùng ngày đã ra sân tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Muangthong United.

Đánh giá về trận đấu này, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết: "Muangthong United là đội bóng mạnh của Thái Lan và có lợi thế được thi đấu tại sân nhà. Tuy nhiên, đây là trận đấu rất quan trọng với Hà Nội T&T, ngoài hình ảnh CLB còn phải giữ gìn thể diện quốc gia. Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất".

Trong chuyến thi đấu này, Hà Nội T&T đã có đủ đội hình mạnh nhất và quyết tâm của nhà vô địch V-League không gì khác ngoài chiến thắng.

Muangthong United là đối thủ mà Hà Nội T&T đã từng gặp tại đấu trường châu lục nên ít nhiều, hai đội đã có sự hiểu biết về lối chơi, điểm mạnh cũng như điểm yếu của nhau.

Muangthong United là á quân giải VĐQG Thái Lan năm 2013, có dàn cầu thủ toàn ngôi sao như Datsakorn Thonglao, Teerasil Dangda, Atit Daosawang... HLV là ông Scott Cooper, người đã cùng Buriram United vô địch mùa giải trước.

Số ngoại binh của đội chủ nhà có những tên tuổi như Siaka (cựu tuyển thủ U20 Bờ Biển Ngà), Ri Kwang Chon (tuyển thủ Triều Tiên), Gjurovski (tuyển thủ Macedonia), Bubolov (cựu tuyển thủ U19 Serbia).

Đặc biệt, trung phong cắm người Anh Jay Bothroyd từng chơi với Perugia (Italia), Wolverhampton, Charton, Stoke (giải ngoại hạng Anh). Thậm chí mùa giải trước, Bothroyd còn là chân sút chủ lực của Queens Park Rangers.

Ở vòng play-off Cúp C1 châu Á năm 2009-2010, Muangthong United đã đánh bại SHB.Đà Nẵng 3-0 ngay tại sân Chi Lăng. Còn tại vòng bảng AFC Cup 2011, Hà Nội T&T đã thua đậm 0-4 trên sân khách và hòa 0-0 trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Muangthong United sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 8/2 trên SVĐ Thunder Dome. Nếu giành quyền đi tiếp, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng sẽ đá trận vòng sơ loại thứ 3 vào ngày 15/2.