VTV sở hữu bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2012

CDSCập nhật 11:12 ngày 06/11/2012

Đài Truyền hình Việt Nam đã ký kết hợp đồng mua bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2012 với Đơn vị cung cấp bản quyền là Công ty TNHH Dentsu Alpa.

Đây được xem là một nỗ lực lớn của Đài THVN trong việc phục vụ ngày một tốt hơn khán giả cả nước, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra từ ngày 24/11 đến 22/12 gồm 2 bảng thi đấu vòng bảng tại Thái Lan và Malaysia. Vòng bán kết, chung kết sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi – lượt về tại các nước có đội tuyển thi đấu tại vòng bán kết, chung kết.
Theo hợp đồng được ký kết, các trận đấu trong khuôn khổ của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ được quyền cấp phép lại cho các Đài Truyền hình địa phương để phát sóng trong lãnh thổ Việt Nam. Đây là việc mà trong mọi đàm phán, Đài truyền hình Việt Nam đều cố gắng đạt được để có thể phục vụ tốt nhất khán giả xem truyền hình cả nước.
Ngoài ra, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà sản xuất tín hiệu các trận thi đấu tại Việt Nam trong trường hợp đội tuyển Việt Nam thi đấu bán kết, chung kết.
Bên cạnh các chương trình tường thuật trực tiếp, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang lên kế hoạch sản xuất nhiều chương trình bên lề, tổng hợp, điểm tin... hấp dẫn với mong muốn đem đến cho khán giả bức tranh thông tin toàn cảnh và sinh động về Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2012.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Hiện nay, Đài THVN đang xây dựng lịch phát sóng chi tiết cũng như lên kế hoạch sản xuất các chương trình đồng hành, bên lề nhằm quảng bá rộng rãi cho AFF Suzuki Cup 2012”.
Với mong muốn phục vụ tốt nhất khán giả cả nước, Đài Truyền hình Việt Nam sẵn sàng chia sẻ bản quyền AFF Suzuki Cup. Các đài Truyền hình muốn phát sóng giải đấu có thể đăng ký với Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam theo một trong hai hình thức như sau
- Sử dụng sóng sạch và chia sẻ kinh phí bản quyền với Đài Truyền hình Việt Nam
- Tiếp sóng nguyên vẹn chương trình tường thuật trực tiếp trận đấu của Đài Truyền hình Việt Nam bao gồm cả quảng cáo, bình luận trước, giữa và sau trận đấu, đảm bảo toàn vẹn tín hiệu, không thêm bớt bất kỳ hình ảnh, chữ viết, âm thanh nào vào trong kết cấu tiếp sóng.