VTV3 trực tiếp, Olympiakos - M.U: Bản lĩnh châu Âu (2h45 ngày 26/2)

TRẦN QUANGCập nhật 09:54 ngày 25/02/2014

Mặc dù đang thi đấu bết bát ở giải Ngoại hạng nhưng M.U vẫn là đối thủ đáng gờm tại đấu trường châu Âu, Champions League. Chuyến làm khách trước Olympiakos của thầy trò David Moyes sẽ chứng minh cho điều đó.

Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace cuối tuần qua được xem như liều thuốc tinh thần quý giá cho thầy trò David Moyes mang theo trong hành trang đến làm khách trước Olympiakos. Lúc này, "Quỷ đỏ" chỉ còn duy nhất Champions League để chiến đấu và cố gắng. Do đó, NHM đang chờ đợi rất nhiều vào M.U với bản lĩnh châu Âu, bản lĩnh của đội bóng từng 3 lần vô địch Champions League.

‘ M.U đang có rất nhiều thuận lợi để giành 3 điểm trước Olympiakos - Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, M.U cũng đang đón nhận rất nhiều tín hiệu lạc quan khi Rooney đồng ý gia hạn hợp đồng; trong khi đó, Persie đang hồi phục và dần trở lại.

Ngoài ra, M.U đang được ủng hộ từ lịch sử. Con số thống kê chỉ ra rằng, M.U đã 4 lần gặp Olympiakos và thắng cả 4. Tính rộng hơn, M.U đã 10 lần đối đầu các đại diện Hy Lạp và có thành tích cực tốt khi thắng 8 và hòa 2, ghi 22 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần.

Tuy nhiên, thầy trò David Moyes hẳn không thể chủ quan khi Olympiakos đang có phong độ cao trên sân nhà với thành tích 19 trận bất bại. Còn với quyết tâm và bản lĩnh của mình, M.U đang khát khao cho thấy hình dáng thực sự vốn có của "Quỷ đỏ" Manchester.

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Michel (Olympiakos): “Tôi có một giấc mơ là đánh bại M.U đêm nay. Olympiakos đang chơi rất tốt. Chúng tôi cũng từng đánh bại Benfica, đội vào tới trận chung kết Europa League 2012/13, trên sân nhà ở vòng bảng Champions League mùa này. Bởi vậy, Olympiakos đầy tự tin sẽ hạ gục M.U”.

- HLV David Moyes (Man United): “M.U đang trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép chủ quan. Khi còn dẫn dắt Everton, tôi có nhiều kỷ niệm đẹp mỗi lần đối đầu các đội bóng Hy Lạp. Đó sẽ là những trải nghiệm hữu ích để tôi cùng M.U vượt qua Olympiakos”.

Con số thống kê:

- Van Persie mới ghi được 1 bàn cho M.U ở Champions League mùa này.

- Olympiakos bất bại 19 trận gần nhất, giành 16 chiến thắng và 3 trận hòa. Trên sân nhà, họ bất bại 16 trận gần nhất, giành 15 chiến thắng.

- Kể từ năm 1999, Olympiakos chưa bao giờ lọt vào tứ kết Champions League. Với M.U, lần gần nhất họ vào đến tứ kết là mùa giải 2010/11.

- 4 lần gặp nhau ở Champions League, Olympiakos toàn thua Man Utd và chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng.

- Olympiakos đã bất bại ở giải vô địch quốc gia hơn 1 năm qua. Hiện tại họ đã bỏ xa đội đứng thứ 2, PAOK đến 20 điểm.

- Tính cả chiến thắng 2-1 trước Sunderland ở Capital One Cup, Man Utd mới có được 4 chiến thắng sau 11 trận đã đấu trong năm 2014 (thắng 4, hòa 2, thua 5).

Tình hình lực lượng:

- Olympiakos: Cây săn bàn hàng đầu Javier Saviola vắng mặt vì chấn thương đùi.

- M.U: Jones (hông) và Evans (bắp chân) ngồi nhà cùng Nani (gân kheo) và Danny Welbeck (đầu gối). Juan Mata không được phép thi đấu vì đã chơi ở Champions League cho Chelsea.

Đội hình dự kiến:

- Olympiakos: Roberto – Bong, Siovas, Manolas, Salino – Samaris, Maniatis, Fuster, Dominguez, Campbell – Valdez.

- M.U: De Gea – Evra, Ferdinand, Vidic, Smalling – Carrick, Fellaini, Januzaj, Rooney, Valencia – van Persie.