West Brom - Liverpool: Tiệm cận top dẫn đầu (20h30, K+1)

Trần ChânCập nhật 17:31 ngày 02/02/2014

"Song sát" Suarez - Sturridge tiếp tục toả sáng để mang về chiến thắng cho Liverpool? - Ảnh: Getty

Liverpool chỉ còn cách Chelsea 4 điểm trên BXH và "Lữ đoàn Đỏ" hẳn nhiên mong muốn tận dụng cuộc đụng độ giữa Man City và The Blues để rút ngắn khoảng cách.

Cách đây ít giờ, Everton đã có chiến thắng quan trọng 2-1 khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Qua đó phả hơi thở nóng hổi sau gáy Liverpool trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Hiện tại, nửa xanh vùng Merseyside chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm trên BXH (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Ngay trước khi làm khách trên sân của West Brom, Liverpool đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ truyền kiếp Everton và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 vị trí trong top 4 hôm giữa tuần.

Theo đó, Liverpool không chỉ muốn một suất trong top 4 mà nhiều hơn thế. Thầy trò HLV Rodgers đã và đang sẵn sàng trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Có thể, The Kop đang kém ngôi đầu của Man City đến 7 điểm.

Lịch sử chỉ ra rằng, trong 110 lần gặp nhau trước đây, West Brom có 29 trận thắng, 51 trận thua và 30 trong số đó kết thúc với tỉ số hòa. Trên sân nhà, họ có 18 lần chiến thắng, 21 chiến bại và 16 trận còn lại kết thúc mà không bên nào giành được lợi thế..

Về lực lượng, Liverpool đang trải qua cơn bão chấn thương với hàng loạt các cầu thủ sau nằm trong danh sách không thể thi đấu. Những Glen Johnson, Mamadou Sakho, Daniel Agger hay Lucas Leiva, Jose Enrique sẽ tiếp tục vắng mặt.

Trong khi đó về phía đội chủ nhà, Anelka, sẽ nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối gặp phải trong trận Villa, và Stephane Sessegnon (háng) cũng không thể thi đấu. Với tình hình phong độ cũng như nhân sự ở hiện tại, West Brom có lẽ đã sẵn sàng để đón nhận một thất bại!

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- West Brom chỉ thắng 3 trong số 15 trận đối đầu gần nhất tại Premier League trước Liverpool, còn lại là 6 trận thua và 6 trận hòa.

- Luis Suarez và Daniel Sturridge thi đấu tổng cộng 33 trận tại Premier League mùa này và họ ghi tổng cộng 36 bàn.

- Sturridge ghi 12 bàn trong số 15 trận ra sân chính thức mùa này cho Liverpool.

- Liverpool ghi bàn cả 10 trận gần nhất tại Premier League, 10 trận đấu đó có trung bình 3,1 bàn thắng được ghi.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- West Brom: Sessegnon và Popov chấn thương.

- Liverpool: Leiva, Agger, Sakho, Enrique, Johnson và Coates chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ West Brom: Foster - Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell - Mulumbu, Yakob - Amalfitano, Morrison, Brunt - Anichebe.

+ Liverpool: Mignolet - Flanagan, Skrtel, Toure, Cissokho - Gerrard, Henderson - Sterling, Coutinho, Sturridge, Suarez.