West Ham - Liverpool: Khởi động chờ đại chiến (22h00, K+1)

Trần ChânCập nhật 11:39 ngày 06/04/2014

Suarez đang là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ Premier League - Ảnh: Getty

Liverpool đang ngự trị trên ngôi đầu Premier League và họ cần thêm những chiến thắng để duy trì vị thế của mình. Hơn thế nữa, thêm một chiến thắng, Liverpool có thể tự tin hơn trong cuộc chiến 6 điểm với Man City ở vòng đấu sau.

Chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Stoke đã giúp Mou-Team tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Chính bởi vậy, để lấy lại vị trí vốn đang thuộc về mình từ tay The Blues, không còn cách nào khác Liverpool phải giành trọn 3 điểm trước West Ham.

Với 8 chiến thắng liên tiếp đi kèm chuỗi 13 trận bất bại, Liverpool đang được biết đến với sự nể trọng từ các đối thủ khắp Premier League. Cuộc hành quân đến làm khách trên sân West Ham của Liverpool mang rất nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Rodgers.

Chiến thắng để lấy lại ngôi đầu từ Chelsea. Ngoài ra, chiến thắng sẽ giúp The Kop thị uy sức mạnh, trước khi bước vào cuộc thư hùng quyết định chức vô địch với Man City trên sân nhà Anfield vào cuối tuần tới.

Nếu như Liverpool đang khát điểm và khát chiến thắng để khẳng định mình thì West Ham dường như đã buông xuôi tại Premier League. Hiện tại, với 37 điểm sau 32 vòng đấu, West Ham hiện bỏ khá xa nhóm cầm đèn đỏ và đã chắc chắn trụ hạng. Theo đó, cuộc đón tiếp Liverpool lần này của West Ham mang tính "được chăng, hay chớ" và đây là cơ hội để "Lữ đoàn Đỏ" giành trọn 3 điểm.

Theo thống kê, West Ham đã giành tới 4 chiến thắng trong 5 trận tiếp khách gần nhất tại Upton Park và chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 5 trận đó. Đây được xem như lời cảnh báo với thầy trò HLV Rodgers và khi trận đấu chưa kết thúc, mọi chuyện vẫn ở thì tương lai với không ít nguy cơ cho The Kop.

Phong độ và đối đầu:

- West Ham thắng 6/10 trận gần đây. Trên sân nhà West Ham thắng 4/10 trận gần nhất.

- Liverpool thắng 8/10 trận gần đây. Trên sân khách Liverpool thắng 6/10 trận gần nhất.

- Trận lượt đi, Liverpool vượt qua West Ham với tỉ số 4-1.

Lực lượng:

- West Ham: Vắng Joey O'Brien, Marco Borriello, James Collins do chấn thương.

- Liverpool: Vắng José Enrique chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ West Ham (4-2-3-1): Adrian - Tomkins, Demel, Reid, McCartney - Noble, Taylor - Downing, Nolan, Diame - Caroll

+ Liverpool (4-3-3): Mignolet - Glen Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan - Henderson, Gerrard, Coutinho - Sterling, Sturridge, Suarez